นายกฯ เผยเตรียมเรียก สมช.คุย ไม่แน่ใจตั้ง 'รอย' ทันเข้า ครม. 9 ม.ค. หรือไม่

นายกฯ เผยเตรียมเรียก สมช.คุย ไม่แน่ใจตั้ง 'รอย' ทันเข้า ครม. 9 ม.ค. หรือไม่ พร้อมเดินหน้าเปิดค่ายทหารรองรับผู้ติดยา

5 ม.ค.2567- ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงการเรียกสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) มาหารือ ว่า วันนี้มีการประชุมหารือหลายวง มีประมาณ 10 กว่าวง ทั้งเรื่องของกระทรวงคมนาคม และปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่จะพูดคุยเรื่องพื้นที่ป่า รวมถึงจะมีการหารือกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ด้วย

เมื่อถามว่า ในการประชุมสมช. จะนำชื่อพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาฯ สมช. มาหารือด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวต้องดูกัน

เมื่อถามว่า จะสามารถนำเข้าที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันที่ 9 ม.ค.ทันหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่แน่ใจ ว่าเข้าครม.แล้ว ต้องกลับที่ไหนอีกหรือไม่ ตนไม่ทราบ ก็เร็วที่สุด ถ้าไม่ทันครั้งนี้ก็เป็นครั้งหน้า ส่วนเรื่องการเจรจาสันติสุขภาคใต้ นายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาฯ สมช. ท่านก็ทำงานได้ดี เพราะท่านเป็นหัวหน้าคณะเจรจาอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มีกำหนดการที่จะคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็นเมื่อไหร่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่แน่ใจ เดี๋ยววันนี้จะมีการสอบถามกัน ขอเวลานิดนึง จะมีการแถลงให้ทราบอีกครั้ง

เมื่อถามว่า ที่นายกฯ หารือกับผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดค่ายทหาร เพื่อรองรับผู้ที่ติดยาเสพติด มีอะไรที่แตกต่างไปจากที่กองทัพบกเคยทำมาหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกันว่า ทำไมถึงมีการหยุดไป แต่ก็ได้มีการพูดคุย ซึ่งก็ดีเหมือนกัน มานั่งอยู่ในสภานานๆมีเพื่อน สส. หลายท่านมาสอบถามและให้คำแนะนำ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ที่ทำมาก่อนก็ทำได้ดีก็ควรที่จะเอากลับมาทำใหม่ ตนก็ไม่ได้ถามว่าทำไมถึงหยุดไป ซึ่งตนได้เชิญ ผบ.ทบ.มาหารือ ซึ่งก็ตอบรับเป็นอย่างดี โดยจะทำงานร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) โดยจะนำวิธีการดังกล่าวกลับมาใช้อีกครั้ง

เมื่อถามว่า งบประมาณที่จะนำมาดำเนินการดังกล่าว ใช้งบจาก ป.ป.ส.ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ต้องห่วง ถ้ามีงานก็มีงบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย