กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รับลูก WADA ออกประกาศรายการสารต้องห้าม ปี 2565

24 ธ.ค.2564 - ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเรื่อง รายการต้องห้าม ประจำปี พ.ศ. 2565

ด้วยองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก(World Anti-Doping Agency : WADA)ได้ประกาศกำหนดรายการต้องห้าม ประจำปี พ.ศ. 2565(2022 Prohibited List) โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565

เพื่อให้เป็นไปตามคำประกาศดังกล่าว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติ ควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ. 2555 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยคำแนะนำของคณะกรรมการควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาจึงประกาศรายการต้องห้ามประจำปี พ.ศ. 2565 โดยมีรายการต้องห้ามตาม ท้ายประกาศ นี้

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

พิพัฒน์ รัชกิจประการ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปลัดก.ท่องเที่ยวฯ-กีฬาลุย เพิ่มประชากรกีฬา'หัวใจสีเขียว'

นายมงคล วิมลรัตน์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมเพื่อนำเสนอเกณฑ์มาตรฐานการจัดกิจกรรมการออกกำลังกายและกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านแพลตฟอร์ม (Calories Credit Challenge: CCC) ภายใต้ BCG Model หรือเกณฑ์มาตรฐานผู้จัดกิจกรรมหัวใจสีเขียว (Green Heart Event) ณ ห้อง Conference 1 โรงแรมศิวาเทล กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. 2567

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล