‘วราวุธ’ แจง ชทพ. ไม่เคยได้รับรายงานสอบปมหมูเถื่อน เชื่อไม่ใช่ประเด็นการเมือง

16 ม.ค.2567 - ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แถลงข่าวระบุโดนการเมืองเล่นงานคดีหมูเถื่อน พร้อมยืนยันว่ามอบหมายนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตร กำกับดูแลงานกรมปศุสัตว์ ว่า กรณีอดีตรมว.เกษตรระบุเรื่องการแบ่งงานให้รมช.เกษตรแต่ละคนอย่างไรบ้าง โดยมีการระบุถึงนายประภัตร โพธสุธน อดีตรมช.เกษตรในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลกรมปศุสัตว์ ตามที่มีเอกสารระบุถึงเรื่องการแบ่งงานของครม.ชุดที่แล้วจริง ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงานนั้นในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการพูดคุย นำเอางานของรัฐมนตรีแต่ละคนในส่วนของพรรคมาพูดคุยให้กับสมาชิกพรรคฟังอยู่ตลอด ซึ่ง 4 ปีที่ผ่านมาทางพรรคยังไม่ได้รับรายงานต่อกรณีที่อยู่ระหว่างการสอบสวนในขณะนี้แต่อย่างใด

นายวราวุธ กล่าวว่า และหากพูดถึงเรื่องการสอบสวนก็เป็นหน้าที่ในส่วนของกระทรวงเกษตรที่จะไปสอบสวนกันว่ามีการดำเนินการอย่างไร เพราะเอกสารสามารถตรวจสอบย้อนไปได้อยู่แล้ว เชื่อว่าไม่ใช่ประเด็นเรื่องการเมือง หรือประเด็นระหว่างพรรคต่อพรรค เพราะพรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยพัฒนาเราทำงานด้วยกันมาโดยตลอด ดังนั้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดว่าทางกระทรวงเกษตรต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกันภายใน

นายวราวุธ กล่าวว่า การประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา ครั้งที่ 3/2567 ในวันนี้(16 ม.ค.) ทางเลขาธิการพรรคได้ลาประชุม เนื่องจากเข้าโรงพยาบาล ซึ่งได้โทรศัพท์มาแจ้งลาตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้นคิดว่าต้องเป็นหน้าที่ของนายประภัตรเองที่จะให้ความกระจ่างต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.

////

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

‘วราวุธ’ รมว.พม. เยี่ยมชุมชนริมคลองเปรมประชากร ด้าน ‘พอช.’ เดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัย-คุณภาพชีวิตแล้ว 17ชุมชน 1,699 ครัวเรือน

คลองเปรมประชากร/ ‘วราวุธ ศิลปอาชา’ รมว.พม.ลงพื้นที่เยี่ยมชาวชุมชนริมคลองเปรมประชากร โดยลงเรือบริเวณท่าเรือชั่วคราวสะพานสูง เขตบางซื่อ