ตระการตา! กทม.ชวนเที่ยวคลองช่องนนทรี ฉลองคริสต์มาส เทศกาลปีใหม่

25 ธ.ค.2564 - เฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ได้นำภาพบรรยากาศช่วงกลางวันของสวนสาธารณะคลองช่องนนทรี ช่วงถนนสาทร ถึงซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7 มาฝาก และขอเชิญชวนเยี่ยมชมนิทรรศการแนวคิดการฟื้นฟูคลอง ประโยชน์ของคลอง และภาพจำลองของโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองช่องนนทรีเมื่อเสร็จสิ้นแล้ว

ภายในพื้นที่จัดนิทรรศการได้จัดแสงสีสร้างบรรยากาศของเทศกาลเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ 2565 รวมทั้งมีการแสดงดนตรีไพเราะสร้างความเพลิดเพลินให้แก่ผู้เยี่ยมชม เริ่มตั้งแต่วันนี้ (25 ธ.ค. 64) เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป และจัดต่อเนื่องจนถึงวันที่ 5 ม.ค. 65

สำหรับพื้นที่ส่วนที่เปิดเป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งของโครงการทั้งหมด และนิทรรศการจะเปิดเฉพาะช่วงเทศกาลนี้ ก่อนจะปิดบางส่วนเพื่อดำเนินการก่อสร้างเพิ่มเติม ทั้งในส่วนของระบบบำบัดน้ำในคลอง และสกายวอร์คเชื่อมต่อรถไฟฟ้า ที่จะเปิดให้บริการส่วนทางเชื่อมได้เต็มรูปแบบในปลายเดือนมกราคมปีหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)

ส่องสุขภาพ'มอเตอร์ไซด์รับจ้าง'ใน กทม.

“มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” เป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับชาวกรุงเทพฯ ทั้งรับส่งผู้โดยสารและเอกสาร ผลจากปัญหาจราจรและความเร่งรีบในการเดินทางของคนเมือง  แม้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนนกรุงเทพฯ แต่พวกเขาก็ไม่บอกลางานอิสระนี้ เพราะประกอบอาชีพได้ง่าย

เพิ่มฮอร์โมนความสุขง่ายๆ ที่'สวน50สุข'

“สวน 50 สุข” เป็นตัวอย่างของการออกแบบพัฒนาพื้นที่เดิมควบคู่การเพิ่มพื้นที่ใหม่บนพื้นที่ 13 ไร่ ริมทางด่วนบริเวณซอยสุขุมวิท 50 เขตคลองเตย ให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะที่มากกว่าสวนสาธาณะ เพราะนอกจากเพิ่มพื้นที่สีเขียวแล้ว ยังเป็นพื้นที่กว้างเดินเล่น พักผ่อนแบบชิลๆ