'ชาดา' วอนประชาชนอย่าหลงชื่อใครเอาชื่อไปแอบอ้าง

'ชาดา' ลั่นอยากให้คนอ้างชื่อหน้าบวม แต่ทำไม่ได้ หลังล่อซื้อคนแอบอ้าง เรียกค่าคุ้มครองร้านอาหารเชียงราย วอน ปชช.อย่าหลงเชื่อ

08 ก.พ.2567 - นายชาดา ไทย​เศรษฐ์​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ กล่าวถึงกรณีที่มีคนแอบอ้างเป็นคณะทำงาน ไปหลอกเรียกค่าคุ้มครอง คาราโอเกะ จ.เชียงราย ว่ามีคนส่งข่าวมาบอก มีคนแอบอ้างกรมการปกครองไปเก็บค่าคุ้มครองร้านอาหาร และบอกเป็นหน้าห้องของตนเอง จึงส่งทีมงานขึ้นไปประสานกับกรมการปกครองจังหวัดเชียงราย เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการล่อซื้อ ซึ่งได้แจ้งความร้องทุกข์ และได้ดำเนินการตามกฎหมาย

นายชาดา ยืนยันด้วยว่า ไม่เคยรู้จักคนดังกล่าว หน้าตายังไม่เคยเห็นเลย ขอฝากพี่น้องประชาชน ถ้าใครไปแอบอ้างชื่อตนเอง ขอให้ส่งตรงมาได้เลย แจ้งความได้เลยทันที ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นทีมงาน เพราะไม่มีแบบนี้ มีโอกาสมาเป็นรัฐมนตรี ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ไม่สร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนมีแต่จะแก้ปัญหา

นายชาดา ยังขอให้สื่อมวลชนช่วยประกาศข่าว กระจายออกไป เพราะคนจะอ้างก็พูดยาก แต่อย่าไปเชื่อประชาชนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ถ้ามีขอให้บอกมาเราจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

ส่วนที่คนมองว่าเป็นการกระตุกหนวดเสือ เพราะนายชาดาก็ดูแลปราบปรามผู้มีอิทธิพลอยู่ นายชาดา ตอบว่า ”ใช่“ พร้อมกล่าวต่อว่า “แต่คนเลว มันก็หาช่องเลวจนได้ จริงๆ ไม่ได้อยากส่งตำรวจด้วย อยากให้หน้าบวม” ก่อนที่นายชาดาจะหัวเราะ พร้อมกล่าวต่อว่า แต่เราก็ต้องทำตามกฎหมาย และในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ใช่กำลังไม่ได้แล้ว แต่แหมหน้าจริงๆ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

ปฏิบัติการ 'สิงห์ทมิฬ' ทลายสินค้าเถื่อนเมืองภูเก็ต มูลค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "สิงห์ทมิฬ" นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองภูเก็ต มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท ลักลอบขนเข้าทางเรือ

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

มท.2 ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ตรวจตลิ่งริมแม่น้ำอิง ก่อนสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ กิจเจริญ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เพียรพิเศษ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

"รมช.สุรศักดิ์" ลงพื้นที่เมืองเชียงราย​ ลุย​ รับฟังสภาพปัญหาอุปสรรคจากหน่วยงานทางการศึกษา​ ก่อนนำข้อมูลเสนอต่อ​ที่ประชุม​ ครม.

เมื่อวันจันทร์​ ที่ ​18 มีนาคม 2567 นายสุรศักดิ์​ พันธ์​เจริญ​ว​ร​กุล​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ก่อนการประชุม​ ครม.สัญจร​ ณ โรงเรียนวัดพระเกิดคงคาราม อ.เทิง จ.เชียงราย​ โดยมี​ นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ประจำนายอนุทิน ชาญวีรกูล)