'ผอ.กองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว' ยันไม่เกี่ยวข้องแก๊งตบทรัพย์อธิบดี


12 ก.พ.2567 นายโอวาท ยิ่งลาภ ผู้อำนวยการกองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว กรมการข้าว เดินทางเข้าพบ ตร.ปปป. พรัอมกับนำเอกสารหลักฐาน เช่น แชทข้อความ ในไลน์มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นพยานหลักฐาน ยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการตบทรัพย์ของอธิบดีกรมการข้าว

โดยนายโอวาทยอมรับว่ารู้จักกับ นายเอกลักษณ์วารีชน หรือ เอก ปากน้ำ หนึ่งในผู้ต้องหาขบวนการดังกล่าวจริง เนื่องจากเป็นเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกัน และหลังเกิดเรื่องได้มีการพูดคุยกับนายเอกลักษณ์ ซึ่งนายเอกลักษณ์ ก็ยืนยันว่าตนไม่เกี่ยวข้อง และรู้สึกยังรู้สึกกังวลกรณี มีการนำชื่อไปพาดพิงกับเรื่องดังกล่าว โดยที่ผ่านมาระหว่างมีข่าวว่านายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เอาเอกสารมาร้องและกล่าวว่า ตนเป็นคนนำข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตภายในกรมการข้าวให้กับนายเอกลักษณ์นั้นขณะนั้นตนอบรมอยู่ต่างประเทศ เมื่อกลับมาจึงรีบเข้ามาชี้แจง หลังจากนี้คงต้องระมัดระวังในการทำงานมากขึ้น

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าตนเป็นคนนำข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตภายในกรมการข้าวให้กับนายเอกลักษณ์นั้น ไม่เป็นความจริง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาข้อกฎหมาย และหารือกับทีมทนายในการฟ้องดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะต่อ ไปเพราะเรื่ิองดังกล่าวทำให้ตนเสียหายอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีสุวรรณ' รายงานตัว บก.ปปป. ประกาศพร้อมกลับมารับใช้ประชาชนเต็มที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล นายศรีสุวรรณ ยังยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

ตบทรัพย์โผล่อีกวงที่ 4 พอได้เงินก็หักหลัง ยักยอก โกงกันเอง!

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.กล่าวถึงความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่กระทรวงต่างๆว่า หลังผ่านมาเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว สำนวนคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการ

'เจ๋ง' ยื่นเอกสารให้ ปปป. ปมตบทรัพย์ ยันบริสุทธิ์ โอดวันนี้เดินทางกลับบ้านเกิดไม่ได้

นายยศวริศ หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” พร้อมด้วย น.ส.พิมณัฏฐา หรือเลขาฯตูน สองผู้ต้องหาในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เดินทางมายังกองบังคับการ

นอนคุก! อดีต ผช.เจ้าอาวาสวัดดัง ยักยอกเงินวัดกว่า 200 ล้าน

ไม่รอด! อดีต.ผช.เจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐฯ คอตก นอนคุกพร้อมพ่อค้าสมรู้ร่วมคิด   หลัง ปปป.หิ้วฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ไร้คนประกัน

'ศรีสุวรรณ' ยื่นเอกสารชี้แจงคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เผยได้ทรัพย์สินมาจากน้ำใจชาวบ้าน

นายศรีสุวรรณา จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์ ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อยื่นเอกสารคำชี้แจงกรณีเรียกรับเงินจากนาย ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว