พีมูฟบุกทำเนียบฯ! ขวางกฎหมายคุมเอ็นจีโอ

27 ธ.ค. 2564 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ประตู 3 หน้าทำเนียบรัฐบาล ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม(ขปส.) หรือพีมูฟ และกลุ่มเครือข่ายชุมชนเมือง/สลัม 4 ภาค และเครือข่ายต่างๆ รวม 19 เครือข่าย นำโดยนายจำนงค์ หนูพันธุ์ ประธานพีมูฟ ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อยกเลิกกฎหมายควบคุมภาคประชาชนร่างพระราชบัญญัติการดำเนินกิจกรรมองค์กรไม่แสวงหากำไร พ.ศ….. ที่จะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (28ธ.ค.64) เพราะเป็นการขัดขวางการดำเนินงานเพื่อประโยชน์สาธารณะขององค์กรภาคประชาสังคมและองค์กรประชาชน ขัดต่อหลักนิติธรรมและกฎหมายสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ อีกทั้งเพิ่มภาระหรือจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่เกินสมควร ซึ่งทางเครือข่ายยืนยันว่าจะคัดค้านกฎหมายดังกล่าวให้ถึงที่สุด โดยมีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือ

โดยนายเสกสกล กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบภายในวันนี้ ส่วนจะมีการนำกฎหมายดังกล่าวเข้าที่ประชุม ครม. ในวันที่ 28 ธ.ค. หรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณา ขณะที่การแก้ปัญหาอื่นๆ ของกลุ่มพีมูฟในวันที่ 7 ม.ค. 65 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม จะนำเรื่องมาพิจารณาต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต