ครม. เห็นชอบร่าง พรก.คุมสารต้องห้ามทางกีฬา เร่งแก้ปัญหาวาด้าแบนธงชาติไทย

28 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 13.00น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 28 ธ.ค. มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.ก.ควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาแล้ว โดยหลังจากนี้จะเข้าสู่ขั้นตอนการทูลเกล้าฯ และเสนอให้สภาฯให้ความเห็นชอบต่อไป สาเหตุที่ต้องออกเป็นพ.ร.ก.เพราะไปตกลงกัน องค์การต่อต้านสารกระตุ้นโลก (วาดา) ว่าจะดำเนินการเรื่องดังกล่าวให้เสร็จสิ้นในเดือน ม.ค. อีกทั้งความล่าช้าที่เป็นอยู่ทำให้เสียหายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมประมาณ 5 หมื่นล้านบาทต่อปี ถือว่าเสียประโยชน์ทางเศรษฐกิจ เป็นเหตุผลที่ออกพ.ร.ก.ได้ ที่สำคัญที่นำเรื่องนี้เข้าสภาฯเพื่อออกเป็น พ.ร.บ.จะเกิดความล่าช้า ถ้าการพิจารณาไม่แล้วเสร็จมีการปิดสมัยประชุมกฎหมายจะล่าช้าไปอีก

เมื่อถามว่าเมื่อพ.ร.ก.มีผลบังคับใช้แล้วหน่วยงานใดจะเป็นผู้เจรจากับวาดา เพื่อลดหย่อนโทษให้ประเทศไทย นายวิษณุ กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย จะเป็นผู้ดำเนินการ คิดว่าจะไม่มีความยุ่งยาก เพราะระหว่างการร่างได้ประสานกับวาดามาโดยตลอด เมื่อถามอีกว่าการขอลดหย่อนโทษจะแล้วเสร็จก่อนกีฬาซีเกมส์ในเดือนพ.ค. 65 หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ทันแน่นอน เราคิดไปถึง เอเชียนมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ที่จะมีขึ้นในเดือน มี.ค.-เม.ย.มากกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม'กำชับทุกฝ่าย เดินหน้าสู้ศึกโอลิมปิก2024 เน้นสารกระตุ้นเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน ได้มีการประชุมสมัชชาใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่อง ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในห้วงปีที่ผ่านมา, ความก้าวหน้าทั้งการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และ การคัดเลือกนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น

ONEแบน'เอลลิส'6เดือน หลังพบสารต้องห้าม ไม่ตัดสินไฟต์ชนะ'ทองพูน'

ONE เอาจริง สั่งลงดาบแบน “เอลลิส บาร์โบซา” ห้ามลงแข่งขันเป็นเวลา 6 เดือน หลังถูกตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้าม พร้อมเปลี่ยนคำตัดสินในไฟต์ที่ชนะ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” เป็น “ไม่มีผลการแข่งขัน” (No contest)

'วิษณุ' ชี้ช่อง 'ยิ่งลักษณ์' หลังอยากขอพระราชทานอภัยโทษ

นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ กรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯต้องการขอพระราชทานอภัยโทษต้องดำเนินการอย่าง

มาแล้ว! 'วิษณุ' ชี้ช่องส่งกฤษฎีกาตีความ พรบ.กู้เงินดิจิทัล ระวังโดนคดีตามหลัง

นายวิษณุ เครืองาม คณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมถามกฤษฎีกา ถึงการออกร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เงินกู้ 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผิดกฎหมายหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องที่ตอนนี้ยังตอบไม่ถูก และไม่มีใครตอบถูก เพราะรัฐบาลยังไม่ได้สอบถามมา จึงไม่ทราบว่าจะถามว่าอย่างไร