'วาด้า' รับรองกม.คุมสารกระตุ้นแล้ว 'บิ๊กตู่' เปรยมีคนถามทำไมตั้งนานไม่แก้

28 ธ.ค.2564 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งสุดท้ายของปี 2564 สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับร่างพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ. 2555 พ.ศ. ... ตามที่องค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก หรือ วาด้า ต้องการให้มีการแก้ไข โดยระบุว่า หากไม่แก้ไขเรื่องนี้จะทำให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ 5.5 หมื่นล้านบาท ไม่สามารถจัดการแข่งขันกีฬาใดๆ ได้ จึงจำเป็นต้องออกเป็น พ.ร.ก. โดยขณะนี้วาด้าได้ให้การรับรองว่าได้มีการแก้ไขตามที่เขาแนะนำแล้ว ขณะตอนหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ได้เปรยถึงเรื่องนี้ว่า “มีคนมาถามผมเหมือนกันว่า ทำไมตั้งนานไม่แก้ไข” แต่ปรากฏว่าไม่มีทุกคนนิ่ง ไม่มีใครตอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม'กำชับทุกฝ่าย เดินหน้าสู้ศึกโอลิมปิก2024 เน้นสารกระตุ้นเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน ได้มีการประชุมสมัชชาใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่อง ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในห้วงปีที่ผ่านมา, ความก้าวหน้าทั้งการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และ การคัดเลือกนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่