‘ภูมิธรรม’ เล็งพาอินฟลูฯไทย-จีน พบ ‘เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง’ ดันสินค้าไทยสู่ตลาดโลก

3 มี.ค.2567-นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีการดึงอินฟชูเอนเซอร์ไทย-จีน เพื่อโปรโมทสินค้าไทยสู่ตลาดโลกว่า เป็นเรื่องที่กำลังดำเนินการอยู่ สิ่งสำคัญคือรัฐบาลพยายามที่จะนำเสนอสินค้าไทยนำไปสู่ตลาดโลก โดยเชิญอินฟลูเอ็นเซอร์จีนจำนวน 30 รายเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะขายสินค้าชุมชนไทยให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งจะให้อินฟลูจีนเลือกสินค้าไทยที่เป็นความต้องการของตลาดจีนว่าต้องการสินค้าอะไร เพราะที่ผ่านมาเราตัดสินใจขายของโดยยึดของสิ่งที่เราต้องการนำเสนอเป็นหลักไม่ได้ดูตลาดข้างนอก

ทั้งนี้ คาดว่าจะเชิญอินฟลูเอนเซอร์จีนเข้ามาประมาณเดือนพฤษภาคมนี้ ขณะเดียวกันกระทรวงพาณิชย์ได้เชิญอินโฟเอ็นเซอร์ไทยที่ดังระดับโลกซึ่งสามารถขายของได้ อย่างมาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง, อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ ที่มีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วโลก และเบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง และฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ นักแสดงซีรีส์ยูริ ซึ่งวิธีการนี้เป็นวิธีการใหม่ที่จะนำเสนอสินค้าไทยผ่านภาพยนตร์

 “เราเชื่อว่าการนำนักแสดงซีรีย์วายมาทั้งคู่มาเปิดตัวสินค้าเราทำถูกแล้วเพราะไม่ได้ใช้เลย แต่เป็นเรื่องของกำลังคน และหน่วยงานราชการส่วนอื่นๆ สามารถทำให้แฮชแท็ก กระทรวงพาณิชย์ติดอันดับหนึ่งของโลกเพียงชั่วข้ามคืน รวมถึงติดอันดับหนึ่งของเวียดนาม สิงคโปร์ และติดอันดับสามของไทย ซึ่งตรงนี้เป็นกลไกที่ช่วยประเทศโดยใช้ความนิยมของตนเองที่มีอยู่ ทั้งนี้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ จะเป็นการนำเสนอสินค้าชุมชนที่โดดเด่นของแต่ละท้องถิ่น”

อย่างไรก็ตาม ภายในงานจัดแสดงสินค้าชุมชนจะมีการนำสินค้าในแต่ละท้องถิ่นมาแสดงด้วยประมาณ 200 บูธ โดยเร็วๆ นี้จะให้ทั้งสองฝ่ายมาพบกัน เพื่อแบ่งหน้าที่กัน นอกจากนี้เราจะพยายามให้อินฟลูเอนเซอร์จีนหยิบสินค้าไทยที่เป็นความต้องการของตลาดจีน แต่ขณะนี้เราพยายามผลักดันให้สินค้าไทยเป็นสินค้าพรีเมียมที่เป็นความต้องการของตลาด ทั้งนี้เชื่อว่าจากนี้ไปจนถึงสิ้นปีเป็นสิ่งเดียวกันที่เราได้เตรียมไว้ เป็นสิ่งที่เราจะได้เห็นเป็นขั้นตอน และเร็วๆ นี้จะได้มีการเชิญทั้งสองคณะ เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เพื่อจัดการการนำเสนอสินค้าชุมชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.