'ท่านอ้น' เยี่ยมสภาทนายความ

16 มี.ค.2567 - ที่สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวานนี้ ท่านชายวัชเรศร วิวัชรวงศ์ หรือท่านอ้น ได้เดินทางมาเยี่ยมชมสภาทนายความ โดยมี ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความเเละคณะผู้บริหารสภาทนายความให้การต้อนรับ เเละพา เยี่ยมชมการดำเนินงานของสภาทนายความในส่วนงานต่าง ๆ เช่น สำนักงานช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย สำนักงานมรรยาททนายความ สำนักงานทะเบียนทนายความ สำนักงานฝึกอบรมวิชาว่าความ และดูงานวิทยาลัยทนายความ ที่ชั้น 4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการท่านชายวัชเรศรได้เดินทางมาเยี่ยมสภาทนายความในวันนี้เนื่องจากเป็นคนไทยคนหนึ่งที่เป็นนักกฎหมายเเละประกอบอาชีพทนายความในต่างประเทศ ซึ่งท่านชายวัชเรศรให้ความสำคัญกับวิชาชีพทนายความอย่างมาก โดยในวันนี้ท่านชายวัชเรศรได้สนใจเยี่ยมชมบทบาทหน้าที่ของสภาทนายความ ในส่วนของการมีทนายความอาสา ซึ่งมีการเเลกเปลี่ยนความรู้บทบาทหน้าที่ทนายความอาสาของไทยเเละทนายความอาสาของสหรัฐอเมริกา ซึ่งพอได้ทราบบทบาทของทนายความอาสาของประเทศไทยท่านชายวัชเรศรก็ได้ชื่นชมพร้อมกล่าวว่าเป็นเรื่องที่ดี เเละชื่นชมสภาทนายความว่ามีการบริหารจัดการในการช่วยเหลือประชาชนที่ดี หลังจากนั้นก็ได้เยี่ยมชมทนายความอาสาทุกชั้น เเละยังได้แวะพูดคุยกับประชาชนที่มาปรึกษาขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความ ยังพบชาวบ้านตาบอดมาขอคำปรึกษาเเละร่ำไห้ซึ่งท่านอ้นก็ให้ความสนใจการทำหน้าที่ของสภาทนายความด้วยความประทับใจ ก่อนจะเดินทางกลับในเวลา 15.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต่งตั้ง 'ท่านอ้น' เป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกสภาทนายความ

ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวานนี้ นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ได้มอบหนังสือแต่งตั้งท่าน

หนุ่มพิการ ร้องสภาทนายฯ วอนช่วยเหลือถูกจนท.รัฐไล่รื้อบ้าน ออกหมายจับพ่อ

หนุ่มพิการ สุดทน ถูกเจ้าหน้าที่รัฐ ไล่ที่รื้อบ้าน และออกหมายจับบิดา วอนสภาทนายฯช่วยให้ความยุติธรรม ‘นายกวิเชียร’ เตรียมส่งทนายลงพื้นที่ ไม่ทิ้งคนพิการไว้ข้างหลัง

สภาทนายความฯ รับปากช่วยชาวบ้านถูกลอยแพกว่า 40 ปีตั้งแต่ยุคสงครามคอมมิวนิสต์

ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ นายวิโรจน์ แช่จ๊ะ ประธานกลุ่มเกษตรกรคนจน พร้อมด้วยตัวแทนกลุ่มมวลชนเกษตรกรจากอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทาง มายื่นหนังสือต่อ นาย