โดนแล้ว! กองทัพสั่งคุมตัว 'ทหารกร่าง' ถือปืนขู่คู่กรณี เร่งสอบวินัยรายงานผลใน 48 ชม.

16 มี.ค.2567 - จากกรณีการปรากฏข่าวสาร ในสื่อออนไลน์ ชื่อเฟซบุ๊ก "อิ่มใจที่ได้สู้" ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ทหารใช้อาวุธปืนข่มขู่คู่กรณีบริเวณทางด่วน โดยเผยแพร่เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567

พลโทธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่านายทหารที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ เป็นกำลังพลของกองบัญชาการกองทัพไทยจริง ซึ่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมสั่งการให้หน่วยต้นสังกัดควบคุมตัวไว้และตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อลงโทษทางวินัย ตรวจสอบการครอบครองอาวุธปืนและการพกพาในที่สาธารณะ และสรุปรายงานผลการสอบสวนให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดรับทราบภายใน 48 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่ากองบัญชาการกองทัพไทยในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดของกำลังพลดังกล่าว จะดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความชอบธรรม อย่างรวดเร็ว และจะรายงานให้ทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ชี้ทหารเครียดชักปืนขู่คู่กรณี เป็นปัญหาบุคคล ไม่ใช่เชิงโครงสร้าง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงถึงกรณีทหารถือปืนขู่คู่กรณี และยิงวัยรุ่นจนเป็นเหตุบาดเจ็บหลายกรณีว่า เรากำลังพูดคุยหารือกัน อันนี้จะเป็นเรื่องของบุคคล อันดับแรก ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ

กลาโหม-จับมือกอช.ยกระดับการออมทหาร สู่สังคม หวังสร้างวินัยการเงิน

กลาโหม-จับมือ กอช.ยกระดับการออมทหาร สู่ สังคม หวังสร้างวินัยการเงิน และความมั่นในอนาคต 'สุทิน' เผย คนไทย มีอัตราการออมต่ำ ดันหนี้ครัวเรือนประเทศสูง

ผบ.ทสส.ประชุมผบ.เหล่าทัพ ย้ำกวดขันนำเข้า หมูเถื่อน-สินค้าผิดกฎหมาย สนองนโยบายรัฐ

ผบ.ทสส.ประชุม ผบ.เหล่าทัพ-ผบ.ตร. นัดแรก งบประมาณปี 2567 พร้อมมอบเครื่องหมายกิตติมศักดิ์ ย้ำ กวดขันนำเข้า หมูเถื่อน-สินค้าผิดกฎหมายอื่นๆ สนองนโยบายรัฐ

กองทัพเตือนแรงงานไทยรีบกลับ สถานการณ์ส่อขยายความรุนแรง สู้รบยืดเยื้อ

พลโทธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า ตามที่กองทัพอิสราเอลได้เพิ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินและทางอากาศในบริเวณฉนวนกาซาอย่างเข้มข้นขึ้น รวมทั้งมีสถานการณ์สู้รบบริเวณพื้นที่ชายแดนตอนเหนือติดกับประเทศเลบานอนซึ่งอาจส่งผลให้สถานการณ์สู้รบมีความรุนแรงยิ่งขึ้น

รมว.กลาโหมยันจะดูแลงบประมาณกองทัพไม่ให้ถูกตัดเพิ่มเติม!

'สุทิน' ตรวจเยี่ยม 'กองทัพไทย' รับอบอุ่น เชื่อมั่นจะปกป้องอธิปไตย ราชบัลลังก์ ประชาชน ยันจะออกหน้าแจงสภา จัดงบปี 67เน้น คุ้มค่า โปร่งใส และจำเป็น