ของถนัดเศรษฐา! เปิดงาน 'STYLE Bangkok 2024'

นายกฯ เปิดงาน 'STYLE Bangkok 2024' เพิ่มขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการไทย-ส่งเสริมสินค้าไทยก้าวเข้าสู่ตลาดโลก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มี.ค. 2567 ณ ฮอลล์ 4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานพิธีเปิดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นของไทย “STYLE Bangkok 2024” พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และภาคเอกชนต่างๆ เข้าร่วมงาน

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวต้อนรับและยินดีที่ได้พบบริษัทต่างๆ ที่เข้าร่วมงาน ทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งไม่เพียงทำให้งานนี้พิเศษยิ่งขึ้น แต่ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างกันอีกด้วย และสำหรับแขกต่างชาติทุกท่าน ยินดีต้อนรับสู่ประเทศไทย ดินแดนแห่งความหลากหลายและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งการมาเยือนของทุกท่าน เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำคัญของงาน STYLE Bangkok ต่อผู้ชมทั่วโลก โดยงาน STYLE Bangkok ดำเนินการจัดงานเป็นครั้งที่ 7 แล้ว ซึ่งถือเป็นเวทีระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคสำหรับสินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และงานฝีมือท้องถิ่น

นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งหลอมรวมความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ เป็นข้อพิสูจน์ถึงจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมและพลังที่มีศักยภาพของไทย โดยสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นของไทยเป็นส่วนสำคัญทางเศรษฐกิจไทย ซึ่งมี SMEs คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 90% ของภาพรวมทั้งหมด ก่อให้เกิดการจ้างงานแก่ผู้คนมากกว่า 2 ล้านคนทั่วประเทศ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีชื่อเสียงในด้านการออกแบบที่โดดเด่น คุณภาพที่เหนือกว่า พร้อมด้วยนวัตกรรมและวัสดุที่ยั่งยืน สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของผู้ประกอบการชาวไทยที่ไม่เคยหยุดที่จะตอบสนองต่อเทรนด์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยงาน STYLE Bangkok จะทำหน้าที่เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับ SMEs ผู้ประกอบการหน้าใหม่ ช่างฝีมือท้องถิ่น และนักออกแบบ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้พวกเขาก้าวเข้าสู่ตลาดโลกอย่างมั่นใจ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่ครอบคลุมและยั่งยืน ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญตามวาระแห่งชาติที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้

นายกรัฐมนตรี ยังหวังว่า จะเป็นโอกาสให้ทุกท่านได้เยี่ยมชมนิทรรศการและกิจกรรมในงาน STYLE Bangkok 2024 และหนึ่งในนั้นคือศาลา "Pha Thai Sai Hai Sanook" (ผ้าไทยใส่ให้สนุก) ซึ่งเป็นโครงการในพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ซึ่งมุ่งหวังส่งเสริมความยั่งยืนและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยทุกคน

และเพื่อให้สอดคล้องกับพระดำริในการยกระดับความเป็นอยู่ของช่างทอผ้าในชนบท นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีกับการลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) 2 ฉบับ คือ 1.ระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย และ 2.ระหว่าง บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และวิชชาลัยผ้าทอ จ.หนองบัวลำภู (ศูนย์การเรียนรู้ออกแบบขวัญตา) ซึ่งความร่วมมือเหล่านี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการสนับสนุนผู้ประกอบการในท้องถิ่น และผลักดันโครงการริเริ่มการพัฒนาที่ยั่งยืนในประเทศ

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีอวยพรให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนประสบความสำเร็จ ขอให้เราร่วมกันเฉลิมฉลองและสานต่อความสร้างสรรค์ ความร่วมมือ และความยั่งยืน

ทั้งนี้ งาน STYLE Bangkok 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 24 มีนาคม 2567 ณ Hall 1-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นของไทยระดับนานาชาติสำหรับผู้ผลิตและส่งออก จากความร่วมมือของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยภายในงานแบ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการไทย 399 ราย และต่างชาติ 101 ราย พร้อมโซนจัดแสดงสินค้าภายในงาน เช่น นิทรรศการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ผ้าไทย กลุ่มคูหาผู้ประกอบการ The New Faces จัดแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการหน้าใหม่ SMEs และนักออกแบบ และ CREATIVE STUDIO พื้นที่ให้บริการธุรกิจด้านการออกแบบ (Design Service) ในสาขาต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นพื้นที่สำคัญในการนำเสนอผลงานที่มีนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าที่คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่การทำการตลาดแบบยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง

สิ้นสุดการรอคอยงาน PET EXPO THAILAND 2024 ประกาศจัดยิ่งใหญ่ฉลองครบรอบ 24 ปีของการจัดงาน รวบรวมเหล่าสัตว์เลี้ยงมาประชันโฉมในธีมโจรสลัดสุดน่ารัก รับกระแส Petsumer และเทรนด์ Pet Humanization - Pet Celebrity ทำตลาดสัตว์เลี้ยงเติบโตแรงต่อเนื่อง พร้อมจัดกิจกรรมการประกวดมากมายตลอด 4 วัน รวมทั้งโซนสัตว์น่ารักที่ยกขบวนมาโชว์แบบใกล้ชิด

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย