สส.แดนสะตอ รวมตัวเรียกร้อง รมว. คมนาคม พัฒนาถนนลงใต้


21 มี.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส. ประชาธิปัตย์ นำสมาชิกผู้แทนราษฎร ภาคใต้ แถลงข่าวเพื่อเสนอให้นาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ว่าต้องการให้รมว.คมนาคม พิจารณาศึกษาและวิเคราะการดำเนินการก่อสร้างถนน ช่วงนครปฐม-ชะอำ-ชุมพร /หาดใหญ่-สะเดา-ชายแดน / วังมะนาว-บางท่อ-หนองหญ้าปล้อง ซึ่งสส. ในภาคใต้ร่วมกันลงชื่อเพื่อเรียกร้องให้เกิดผลประโยชน์กับประชาชน จึงอยากให้กระทรวงคมนาคม วางแนวทางดำเนินนโยบายเพื่อแก้ปัญหาของประชาชนภาคใต้ รวมถึงการเสริมสร้างเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเพื่อให้เกิดความสะดวกปลอดภัยในการเดินทาง และรวดเร็วยิ่งขึ้น

ขณะที่นายสฤษฎพงษ์ เกี่ยวข้อง สส. กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จากการเปรียบเทียบถนนสายหลักที่ใช้เดินทางไปยังภูมิภาคทั่วประเทศ ไม่มีถนนสายใดที่แย่ไปกว่าถนนที่เดินทางลงภาคใต้ เห็นได้ชัดว่ามาตรฐานไม่คงที่ ผิวถนนขรุขระ ซึ่งนี่ถือเป็นความเดือดร้อนของชาวใต้ จึงอยากเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะรมว.คมนาคม ให้ความสนใจสำหรับเส้นทางนี้ เพราะเห็นได้ว่าถนนเส้นทางลงภาคใต้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยมาก พวกเราในฐานะสส. ภาคใต้ทนไม่ไหว จึงอยากให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณอย่างเอาจริงเอาจัง

ด้านนายประเสริฐ ศรนุวัตร์ สส. กระบี่ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า อยากฝากให้ รมว.คมนาคม ปลัดกระทรวงคมนาคม เดินหน้าในเรื่องนี้ เพราะเรารอการออกแบบถนนไปยังจังหวัดกระบี่ เนื่องจากอยากยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนภาคใต้ ตนไม่เคยคิดในวันนี้จะต้องออกมาเรียกร้องถนนให้กับชาวใต้ แต่เมื่อตนมีหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎร ก็ต้องออกมาพูดจึงอยากฝากให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการจัดทำถนนไม่ให้เป็นแบบถนนพระรามสองอยากได้ถนนดี ๆ เหมือนที่ประเทศมาเลเซีย ที่พัฒนาพื้นผิวถนนให้เกิดความสะดวกสบายกับประชาชน บ่งบอกว่าเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว วันนี้จึงเกิดการตั้งคำถามว่าทำไมภาคใต้ยังอยู่กับที่ไม่มีการพัฒนาโดยเฉพาะถนนหนทาง รัฐบาลต้องให้ความสำคัญ ซึ่งเชื่อว่ารมว.คมนาคม ถึงแม้จะอยู่คนละพรรค แต่ก็เชื่อว่าต้องหาทางออกแบบวิน-วิน ให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ พร้อมทั้งอยากให้เรื่องนี้เกิดความคืบหน้าและนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

นายกฯ ตรวจหมอชิต ชมพัฒนาดีขึ้น คราวหน้าจะย่องมาอีกไม่บอกเวลา กลัวเจอจัดฉาก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม

'สุริยะ' โชว์ราคาตั๋วเครื่องบิน 3 เส้นทางยอดนิยมช่วงสงกรานต์ปรับลดสูงสุด 14%

‘สุริยะ’ เผยลดค่าตั๋วเครื่องบิน - เพิ่มเที่ยวบินในประเทศช่วงสงกรานต์67 ชี้ 6 สายการบินรวมใจเพิ่ม 104 เที่ยว รวม 17,974 ที่นั่ง ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ประชาชน ลุยคุมเข้มราคาของทุกแอร์ไลน์พร้อมเผยผลเปรียบเทียบ 3 เส้นทางยอดฮิตช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ชี้ ‘กรุงเทพ – ภูเก็ต’ ค่าตั๋วลดลงเกือบ 10% ส่วนเชียงใหม่หั่นลงกว่า 14%

รมช.คมนาคม ย้ำป้องกัน-ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้มอบนโยบายและเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

‘สุริยะ' สั่งลดด่านทางด่วน จ่ายเงินซ้ำซ้อน หวังลดภาระประชาชน

‘สุริยะ’ สั่ง กทพ - สนข. ปรับโครงสร้างทางด่วนทั้งระบบ ศึกษายุบด่านจ่ายเงินซ้ำซ้อน หวังลดภาระประชาชน ลั่นหากเอกชนได้รับผลกระทบสูญเสียรายได้ อาจพิจารณาขยายสัมปทานชดเชย