'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

‘โฆษกกลาโหม’ แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

25 มี.ค. 2567 – พลเรือตรีธนิตพงศ์ ศิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณีเพจเฟซบุ๊ก ”อีซ้อขยี้ข่าว“ เผยแพร่ภาพทหารกองประจำการที่มีการล่ามโซ่ตรวน ปฏิบัติท่ากระโดดตบ ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เป็นภาพของกองร้อยพลเสนารักษ์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า คาดว่าเป็นการลงโทษในภาพรวมทั้งของทหารกองประจำการที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หลังจากการปล่อยลาพัก และกลับมาที่หน่วย

ซึ่งอีกส่วนหนึ่งจะเป็นผู้ต้องหาหรือผู้ต้องโทษของโรงพยาบาล และของหน่วยต่างๆ ที่ส่งมารับการบำบัดรักษาพยาบาล รวมทั้งให้การรักษาพยาบาลตามคำสั่งแพทย์ต่อผู้ต้องหา หรือผู้ต้องโทษซึ่งเจ็บป่วย และควบคุมผู้ต้องหาไปศาลหรือไปรับการสอบสวนในโอกาสต่อไป ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหม ได้มอบให้กองทัพบกตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมและดำเนินการชี้แจงให้ทราบต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย