นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

26 มี.ค.2567 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน ถือเป็นการให้เกียรติท่าน เพราะไปกันหลายคนทั้ง ผบ.ทร. รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศ ที่ลาประชุม ครม.ไป หวังว่าจะเป็นข่าวดี

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปรับชมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่ 4 ช่วงค่ำวันนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไปแน่นอน แล้วจะไปให้กำลังใจตั้งแต่ก่อนลงสนาม หวังว่าจะไปทัน เนื่องจากติดภารกิจเข้าเฝ้าฯ ตนรู้จักหลายคนในทีม ก็จะไปให้กำลังใจด้วย

เมื่อถามว่าอยากพูดอะไรกับนักเตะทีมชาติไทยก่อนค้าแข้งไหม นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องบอก เพราะทุกคนเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว เสียงคือผู้เล่นคนที่ 12 เอาให้สนั่นละกันวันนี้ โดยวันนี้ทาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ก็จะไปร่วมเชียร์ทีมชาติไทยด้วย เพราะท่านก็ชอบกีฬาฟุตบอล เคยเป็นผู้รักษาประตูมาก่อน

เมื่อถามว่าวันนี้ทีมชาติไทยจะชนะกี่ประตู นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ไม่เอาครับไม่พูดดีกว่า เดี๋ยวจะเป็นการกดดัน ทุกคนก็เล่นเต็มที่อยู่แล้ว เพราะแมตซ์นี้เป็นแมตซ์ 1 ในประวัติศาสตร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร