'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

“เศรษฐา” ไหว้ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ ก่อนพบชาวเมืองคอน บอกเพชรก็คือเพชร ชี้ รบ.ทำงาน7เดือนเต็มเห็นศักยภาพจว.หลายด้าน พร้อมหนุนท่องเที่ยวสายมู หวังรักษาระดับราคายางให้สูงต่อไป บอกไม่เกิน6เดือนกลับมาอีกครั้ง

8 เม.ย.2567 - จากนั้นเวลา 14.35 น. ที่วัดเจดีย์ ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะมาดูแล จังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ใช่เฉพาะการท่องเที่ยวแต่จะดูแลเรื่องการคมนาคมด้วย ซึ่งมาที่วัดเจดีย์ไม่คิดว่าจะเจริญขนาดนี้ มีผลพวงทางเศรษฐกิจมากมาย ทำให้ความเป็นอยู่ประชาชนดีขึ้น การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมศาสนาก็ยังมีช่องให้ทำอีกมาก ซึ่งการลงมาพื้นที่ครั้งนี้นอกจากมาดูแลในเรื่องเส้นทางคมนาคมการขยายเส้นทางการบินและการท่องเที่ยวแล้วก็จะมาดูการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและศาสนาด้วย

จากนั้น พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาส มอบเหรียญไอ้ไข่รุ่นกฐิน 59 ให้แก่นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนที่นายเศรษฐาได้ไหว้พร้อมปิดทองไอ้ไข่

ต่อจากนั้นนายกฯพบปะประชาชน โดยเมื่อมาถึงมีประชาชนผูกผ้าขาวม้าให้ ขณะเดียวกันมีประชาชนชูป้ายข้อความต่างๆ เช่น โหมเราต้อนรับนายกฯ ,นายกฯนิดดูดีอย่างแรง , ขอราคายางตลอดไป ,นายกฯเศรษฐาทำเพื่อประชาชน เป็นต้น

นายกฯกล่าวกับประชาชนว่า สวัสดีพี่น้องเมืองคอนที่รักทุกคน ตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐบาลครบ 7 เดือนเต็มแล้ว ได้รู้จักกับรัฐมนตรีปุ้ย (น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม) ที่เป็นที่รักของพวกท่านทุกคน ได้มีการพูดคุยกันตลอดเวลาเกี่ยวกับเรื่องการพัฒนาประเทศไทย แต่เหนือสิ่งอื่นใดคิดว่าวันนี้เรามาที่จังหวัดนครศรีธรรมราชโดยมีการชวนให้มาดูและช่วยกันพัฒนายกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องทุกคนที่นี่ได้อย่างไร เราทำงานกันมา 7 เดือนแล้ว วันนี้เป็นที่ประจักษ์ดีอยู่แล้วว่ารัฐบาลนี้ให้ความสำคัญกับจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยที่มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ รัฐมนตรีหลากหลายกระทรวงมาในวันนี้ ซึ่งเรามาดูและยืนยันว่าจริงๆแล้วยังไงเพชรก็เป็นเพชรเสมอ ฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องนี้เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะให้ความสำคัญและจะเดินหน้าต่อไปที่จะพัฒนาเมืองนครศรีธรรมราชให้เป็นเมืองหลักสมกับที่มีวัฒนธรรม ประเพณี อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย

นายกฯ กล่าวว่า และที่มาที่นี่จริงๆแล้วอยากมามากกว่า 1 วัน แต่ถ้าคอยเวลามายาวๆคงใช้เวลาอีกนานกว่าจะมาได้ ฉะนั้นเชื่อว่าวันนี้ที่มาจังหวัดนี้แค่วันเดียวก็พอจะเห็นว่าปัญหาคืออะไรและเราต้องกลับไปทำการบ้านกันอย่างไรบ้าง อย่างแรกเลยคือเรื่องของสนามบิน เห็นด้วยศักยภาพสูง ยังไงต้องเปิดให้มีการเดินทางระหว่างประเทศ และเข้าใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์ มาเลเซีย เข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดนี้เยอะมาก เรายังไม่ได้เตรียมความพร้อมในแง่ของสนามบิน แต่แน่นอน รมช.คมนาคม จะกลับไปทำการบ้าน ไม่ใช่แค่เตรียมการเปิดสำหรับการเดินทางต่างประเทศอย่างเดียว แต่การขยายรันเวย์ให้ยาวขึ้น เพื่อรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่สามารถทำให้เครื่องบินขนาดความจุ 200 คน บินมาลงได้จากหลายประเทศในทวีปเอเชีย เรื่องนี้สำคัญ ไม่ใช่แค่เรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเดียว เราให้ความสำคัญวันนี้รัฐมนตรีท่องเที่ยวมาด้วย จะนำเรื่องการท่องเที่ยวที่เกี่ยวโยงกับทางศาสนาวัฒนธรรมไปศึกษาและขยายผลต่อว่าจะทำอย่างไรให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนรู้จักจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ดีขึ้น

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องของการเกษตรก็สำคัญ ทราบมาว่าที่นี่มีการปลูกยางเยอะ และบังเอิญเป็นจังหวะดีตอนนี้ ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาราคายางขึ้นอย่างต่อเนื่อง หวังว่าเราจะช่วยกันทำงานต่อไปเพื่อที่จะรักษาระดับราคายางให้สูงอย่างนี้ต่อไป ส่วนปัญหาความยากจน ปัญหาความเหลื่อมล้ำต่างๆ เชื่อว่ามีหลากหลายมิติ วันนี้มีผู้แทนราษฎรที่เป็นผู้หญิงตัวเล็กใจใหญ่ได้มาดูแลกระทรวงสำคัญ คือกระทรวงอุตสาหกรรม ถือเป็นกระทรวงที่ใหญ่กระทรวงหนึ่งและมีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลักของประเทศ ฉะนั้นมั่นใจว่าจังหวัดนี้จะถูกพัฒนาไปสู่ศักยภาพที่สามารถจะไปถึงได้ ทั้งนี้ยังมีอีกหลายมิติที่รัฐบาลพยายามทำ ไม่ว่าจะเป็นการแก้หนี้นอกระบบ จึงอยากขอความกรุณาหากท่านใดเป็นหนี้นอกระบบเรามีระบบในการเข้ามาแจ้งและให้ทางเจ้าหนี้กับลูกหนี้พบกัน โดยมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการคลัง ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายการปกครอง เข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาหนี้สิน ขอวิงวอนหากมีปัญหาเหล่านี้อย่าได้นิ่งนอนหรือกลัวอิทธิพล บ้านเมืองมีขื่อมีแป รัฐบาลจะดูแล เพราะถ้าทำงานเหนื่อยมาจ่ายดอกเบี้ย เชื่อว่าพวกเราทุกคนรับไม่ได้ และจะให้หมดไปในสังคมไทย

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า จริงๆแล้วจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดใหญ่ มีศักยภาพสูงสส.เยอะ จริงๆแล้วไม่ควรเป็นเมืองรองแต่เป็นเมืองหลักที่ต้องการดูแลเอาใจใส่จากรัฐบาลให้มากขึ้น ตยทำงานมาแล้ว 7 เดือน รวบรวมข้อมูลมาเยอะมาก วันนี้ได้มาพบปะกับพี่น้อง จากวันนี้เป็นต้นไปเราเริ่มนับหนึ่งดีกว่า จะขุดศักยภาพของจังหวัดนครศรีธรรมราชมาได้มากน้อยแค่ไหน การเยือนครั้งนี้เป็นครั้งแรกแต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ไม่เกินอีก 6 เดือนจะกลับมาอีก และมาดูความคืบหน้าการทำงานของทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.