'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

10 เม.ย.2567- ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อดูแลแก้ปัญหาไฟป่า ที่ศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก อบจ.เชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง นายอนุทินได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทีมดับไฟป่า พร้อมขอบคุณที่ทุ่มเทเสียสละ ในการปฏิบัติหน้าที่ ดูแลสถานการณ์ อย่างสุดความสามารถ จากนั้นได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อติดตามสถานการณ์ปัญหา

ในการมอบนโยบายกับทางฝ่ายบริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ นายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งว่า ทุกท่านได้พยายามต่อสู้กับปัญหาที่มาจากหลายปัจจัย เห็นการทำงาน เห็นความพยายาม แต่ฝุ่นควัน มันลอยข้ามพรมแดนประเทศได้ และในวันนี้ เพื่อนบ้านเรา กำลังประสบปัญหา ในส่วนนั้น ก็ต้องใช้กลไกเท่าที่มีในการเข้าไปจัดการ แต่ที่เราทำได้เลย คือ เรื่องในพื้นที่ ใครเผา เรามีกฎหมาย ต้องนำไปใช้ พร้อมกับการขอความร่วมมือกับประชาชน ตอนนี้ ท่านผู้ว่าราชการ เป็นผู้อำนวยการสถานการณ์ ขณะที่รัฐบาลจะสนับสนุนท่าน ไปจนถึงฝ่ายปฏิบัติงานที่กำลังเป็นทัพหน้า รัฐบาล ซัพพอร์ตท่านแน่นอน

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องกำชับคือ การสื่อสาร ที่จะต้องชี้แจงให้ประชาชน ด้วยความจริง ด้วยความทันท่วงที ไปจนถึงบอกวิธีการปฏิบัติแก่ประชาชน ในการเผชิญกับสถานการณ์

“ผมขอให้กำลังใจทุกท่าน โดยเฉพาะท่านผู้ว่าฯซึ่งเป็นผู้นำในพื้นที ในการปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ บางครั้งในการอยู่หน้างาน เราอาจต้องรับทั้งดอกไม้และก้อนหิน เพราะผู้คนที่กำลังเดือดร้อนก็ไม่รู้จะไประบายกับใคร ขอให้พวกเราน้อมรับสิ่งเหล่านั้นด้วยความเข้าใจและเห็นใจ และเปลี่ยนมันเป็นแรงผลักดัน ให้เราเกิดความคิดสร้างสรรค์ ในการแก้ปัญหาจนลุล่วง มองเห็นความเป็นไปได้ใหม่ๆ ภายใต้ทุกข้อจำกัดที่มี ผมเองก็คือส่วนหนึ่งของทีมนี้ด้วยแน่นอนนะครับ ดังนั้น หากมีอะไรที่ท่านต้องการการสนับสนุน ขอให้บอกมา” ชาญวีรกูล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์

สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น ระบุเป็นเสียงเดียวกันอยากได้เป็นเงินสด เชื่อเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กกว่า ผวาเกณฑ์ภาษีเงื่อนไขไม่เข้าร่วมโครงการ วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์ หลังผู้ค้าโอดขายของมาทั้งชีวิตกว่าจะมีเงินเก็บ 5 แสน แนะยึดหลักความเข้าใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างแท้จริง

'อนุทิน' พูดชัดยังไล่จับบ่อน เพราะผิดกฎหมาย ส่วนเปิด 'สถานบันเทิงครบวงจร' ขอฟังเสียงสภา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงการผลักดันให้มีการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ยันเป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ ย้ำ​ เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา​ -​ ผู้มีพระคุณ​ทางการเมือง​ ปูทางถึงวันนี้​ ขออย่าพูดมีนายก​ฯ​ หลาย คน​