แม่ทัพภาค 3 ยันสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ยังปกติ ไร้ผู้อพยพ

แม่ทัพ 3 ยัน สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ยังปกติ หลังกองกำลังต่อต้านยึดค่ายผาซองได้แล้ว เผยไร้ผู้อพยพ

11 เม.ย.2567 - พลโทประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพ 3 กล่าวถึงสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา หลังมีข่าวว่ากองกำลังกลุ่มต่อต้าน นำกำลังเข้าโจมตีที่ตั้งหน่วย พัน.ร.275 และค่ายผาซอง บ้านผาซอง จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ได้แล้ว โดยยืนยันว่า พื้นที่ชายแดนยังมีการเข้าออกและซื้อขายสินค้าตามปกติ เพียงแต่ช่วงนี้สินค้าอาจลดลง เนื่องจากการขนย้ายไม่สะดวก เพราะมีการปิดบางเส้นทาง ดังนั้นภาพรวมยังไม่มีผลกระทบ และทหารได้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ไว้แล้ว ขณะเดียวกันพื้นที่ค่ายผาซองที่มีการสู้รบ อยู่ห่างจากเมืองเมียวดีเข้าไปภายใน 5-7 กิโลเมตร

ส่วนพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว ซึ่งมีกระทรวงมหาดไทยดูแลอยู่นั้น ในส่วนของ อ.แม่สอด ยังไม่มีใครข้ามมา แต่พื้นที่ อ.อุ้มผาง มีผู้หนีภัยจากการสู้รบข้ามมากว่า 70 คน เนื่องจากอยู่ติดชายแดน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กำชับให้รอบคอบ ไม่ประมาท อย่ายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนไทยและเมียนมา ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร โดยคณะได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา