ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

11 เม.ย.2567 - กรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า สถานที่ที่ปรากฎในคลิปเป็นอุโมงค์ทางลอดหน้าพระลาน หรือที่เรียกกันว่า “อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว” นั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อเท็จจริงกับนายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร ต่อกรณีคลิปดังกล่าว โดยนายโกศล เผยว่าจากการตรวจสอบขอยืนยันสถานที่ ที่ปรากฎในคลิปดังกล่าวไม่ใช่ทั้งอุโมงค์หน้าพระลานและอุโมงค์ท่าช้าง ซึ่งเป็นอุโมงค์ทางลอดถนนเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ที่เดินทางสักการะขอพรพระแก้วมรกต และชมความงดงามของพระบรมมหาราชวัง

อีกทั้ง ที่ผ่านมา ไม่เคยปรากฎว่า มีนักท่องเที่ยวที่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่นนี้ ไม่ว่าจะชาวจีน ชาวอินเดีย ชาวยุโรป หรือชาวอเมริกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยอุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและพนักงานเทศกิจคอยตรวจตราดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลาที่อุโมงค์เปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 8.00-18.00 น. ของทุกวัน

"ช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั่วพื้นที่เขตพระนคร รวมถึงพื้นที่สนามหลวง จัดกิจกรรมมหาสงกรานต์ ปี 2567 ซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อพระบรมมหาราชวัง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก และจะมีการใช้บริการอุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้วอย่างคึกคัก ขณะนี้ได้บูรณาการความร่วมมือวางกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยร่วมกับสน.ชนะสงคราม และ สน.พระราชวัง ป้องกันเหตุที่ไม่เหมาะสมแล้ว" ผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดแค้น! ชาวบ้านบุกวัดล้อม จับพระวัย 50 ลวงเด็กหญิงวัย 13 ขืนใจในกุฏิ

จากกรณีชาวบ้านเกือบ 30 คน รวมตัวกันปิดล้อมกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เพื่อไม่ให้หลบหนีหลังก่อเหตุล่อลวง ด.ญ.สวย (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว