พระราม 2 ไม่แผ่ว! สั่งสอบด่วน บันไดเหล็ก 14 เมตร พังล้มทับถนน

‘อธิบดีทางหลวง’ สั่งสอบด่วน เหตุบันไดเหล็กเสาตอม่อมอเตอร์เวย์ ล้มบนถนนพระราม 2 ยันทุกโปรเจกต์หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรช่วงสงกรานต์

15 เม.ย. 2567 – นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ศูนย์บริหารการจราจรโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 82 (M82) ช่วงบางขุนเทียน – บ้านแพ้ว กรมทางหลวง (ทล.) ระบุว่า เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2567 เวลา 15.17 น. เกิดเหตุบันไดทางขึ้นลง ซึ่งมีลักษณะเป็นโครงเหล็ก มีความสูง 14 เมตร ติดตั้งอยู่ในพื้นที่บริเวณระหว่างการก่อสร้างฯ ได้ล้มทับลงบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ที่ กม.27+500 (ขาเข้า กทม.) ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือมีทรัพย์สินเสียหายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ภายหลังได้รับแจ้งเหตุ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสมุทรสาคร ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน วิศวกร นายช่างโครงการ และเจ้าหน้าที่ร่วมลงพื้นที่เกิดเหตุ และได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายโครงเหล็กบันไดดังกล่าวโดยทันที การจราจรผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุได้เป็นปกติในเวลา 15.45 น. อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ทีมวิศวกรกรมทางหลวง ไปดำเนินการตรวจสอบสาเหตุแท้จริงที่เกิดขึ้น และรายงานกลับมายังกระทรวงคมนาคมโดยเร็วที่สุดต่อไป

นายสราวุธ กล่าวว่า การตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าส่วนประกอบบันไดมีสภาพความสมบูรณ์ และมี Safety net (ตาข่ายหุ้ม) ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าผู้เชี่ยวชาญ กำลังตรวจสอบความเเข็งเเรงโครงสร้างบันไดเหล็กทุกตัว หากพบว่ามีความเสี่ยง หรือความแข็งแรงต่ำกว่ามาตรฐานด้านวิศวกรรม จะทำการรื้อถอน และติดตั้งใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางบนถนนพระราม 2 ให้กับประชาชน

สำหรับในปัจจุบัน ทุกโครงการก่อสร้างทางยกระดับบนถนนพระราม 2 อยู่ในช่วงการหยุดปฏิบัติงานทุกกิจกรรม เพื่อคืนพื้นผิวจราจรให้ประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 โดยยืนยันว่า กระทรวงคมนาคม ตระหนักถึงความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งหากพบว่า เกิดจากความบกพร่องของผู้รับเหมาจากการก่อสร้าง จะพิจารณาตัดแต้มในอนาคตต่อไป อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคม ต้องขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นเส้นทางหรือโครงการก่อสร้างที่อาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้เส้นทางสามารถแจ้งรายละเอียดได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรี 24 ชั่วโมง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง