ทีม 'มัลลิกา' ได้ใจสื่อมากที่สุดติดอันดับ 2 ปีซ้อน พร้อมเผย 11 ที่สุดแห่งปี 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าว CNA Online ซึ่งเป็นศูนย์รวมข่าวข้อมูลกระทรวงพาณิชย์โดยสื่อมวลชนประจำกระทรวงที่มากด้วยประสบการณ์รวมตัวกัน ได้จัดลำดับที่สุดแห่งปีอีกครั้งและหลังการนำเสนอข้อมูลข่าวสารมาตลอดทั้งปี 2564 สโลแกนครบเครื่องเรื่องพาณิชย์ไม่พลาดทุกข่าวสารการค้าทางช่องทางแอพพลิเคชั่น Twitter LINE และช่องทางออนไลน์อื่นๆ จากนั้นเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2565 ที่ผ่านมาสำนักข่าว CNA Online เปิดเผยผลโหวต 11 ที่สุดกระทรวงพาณิชย์ เผยแพร่ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยหนึ่งในหัวข้อทั้งหมดนั้นระบุว่าสื่อมวลชนยกนิ้วให้ทีมงาน “มัลลิกา” ได้ใจสื่อมากที่สุดติดอันดับ 2 ปีซ้อนในปีนี้

รายงาน CNA Online ระบุด้วยว่า ยังคงเส้นคงวาสำหรับทีมงานของนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ทั้งส่งข่าว ส่งภาพ ส่งคลิป ให้กับสื่อมวลชน ชนิดที่ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีงานที่ไหน ไปทำงานอะไร พูดจบปุ๊บ อีกไม่กี่นาที ข่าวส่งถึงมือนักข่าวปั๊บ มีพาดหัว มีไกด์ประเด็นให้เสร็จสรรพ เรียกว่า นำไปใช้ได้เลยทำมาต่อเนื่องตั้งแต่นายจุรินทร์ เข้ามาทำงาน ทำจนได้ใจสื่อไปแล้วเต็ม ๆ เมื่อปี 2563 กระทั่งปี 2564 ก็ยังได้ใจอีกครั้ง สิ่งที่นางมัลลิกาและทีมงานทำได้ช่วยให้สื่อทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะปัจจุบัน สื่อหลายสำนักต้องปรับตัวจากการถูกดิสรัปชัน มีการลดคน แต่ไม่ลดงาน บางครั้งต้องเลือกที่จะไปงานใดงานหนึ่ง ไปทุกงานไม่ได้ เพราะคนไม่พอ ยิ่งเจอสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่เม.ย.64 ทำให้การทำงานยากขึ้น ทั้งต้องเว้นระยะห่าง งดการรวมกลุ่ม ก็ได้ทีมงานของนางมัลลิกา ที่คอยอำนวยความสะดวกให้ สื่อไม่ไปทำข่าว แต่ยังสามารถดูการถ่ายทอดสดการแถลงข่าวได้ และรับข้อมูลข่าวสารทันสถานการณ์โดยเฉพาะช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ Aoodda” รวมถึงมีข่าวแจก ที่เป็นข่าวที่สดจริง ๆ จากปากรัฐมนตรี ทำให้ทำงานได้ง่ายขึ้น ขอบคุณแทนสื่ออีกครั้ง

และนอกจากนั้นสำนักข่าว CNA Online ซึ่งเป็นศูนย์รวมข่าวข้อมูลกระทรวงพาณิชย์ ก็ได้รายงานอีก 10 เรื่องที่เป็นที่สุดของปี 2564 เช่น ประกันรายได้ เป็นโครงการที่เกษตรชอบมากที่สุด,ส่งออกปี 2564 ทำลายสถิติมากที่สุด,พาณิชย์ลดราคา! เซฟค่าครองชีพมากที่สุด, RCEP บังคับใช้เป็นที่สุดแห่งโอกาสของคนไทย ,ข้าวหอมมะลิไทยแชมป์โลกมากที่สุด,ที่สุดของการขึ้นทะเบียน GI ครบทุกจังหวัด,หน่วยงานพาณิชย์คว้ารางวัลกันมากที่สุดในปี 2564,การจดทะเบียนนิติบุคคลเร็วโดนใจที่สุด เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

'พาณิชย์' ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน ชาว จ.สุรินทร์ และ จ.อุบลราชธานี

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด ทั้งที่จ.สุรินทร์ และจ.อุบลราชธานีนำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน เครือข่ายรุ่นใหม่ YEC และ Young Smart Farmer รวม 10 หมวดสินค้า กว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60%

'ภูมิธรรม' ชื่นชมคอร์สสอนทำอาหารไทยในฮ่องกงกำลังเป็นที่นิยม ช่วยดันซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเปิดงาน Thai Food Festival ที่โรงแรม Hotel ICON

พาณิชย์ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย ลุยงาน Hong Kong FILMART 2024 คาดสร้างมูลค่าการค้า 800 ล้านบาท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์บูรณาการร่วมกันระหว่าง กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดทัพผู้ประกอบการธุรกิจภาพยนตร์และบริการที่เกี่ยวเนื่อง 27 ราย พร้อมด้วยสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และสมาคมส่งเสริมคอนเทนต์วายไทย เตรียมลุยตลาดแรกของปีภายในงานแสดงสินค้า Hong Kong International Film & TV Market 2024 (FILMART)

พาณิชย์ลุยรถธงฟ้า100จุดทั่วกรุง ปชช.ปลื้มซื้อสบายราคาประหยัด

พาณิชย์ยังเดินหน้านำรถโมบายธงฟ้าสินค้าราคาประหยัด เข้าถึงชุมชนอย่างต่อเนื่อง 100 จุดจำหน่ายทั่วกรุงเทพฯ ประชาชนให้ความสนใจออกมาจับจ่ายคึกคัก และมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าราคาต่ำกว่าท้องตลาด สะดวกสบายในการเลือกซื้อ

'ภูมิธรรม' โชว์ผลงานราคา ข้าว มัน ปาล์ม ข้าวโพด ยางพารา เพิ่มขึ้นทุกรายการ

“ภูมิธรรม” โชว์ผลงานดูแลราคาสินค้าเกษตร ตั้งแต่เดือนก.ย.66 ถึงปัจจุบัน ราคาเพิ่มขึ้นทุกรายการ ทั้งข้าว มัน ปาล์ม ข้าวโพด ยางพารา รวมถึงหอมแดง มังคุด ทุเรียน ส้มเขียวหวาน หลังใช้มาตรการเชิงรุก เกาะติดทุกตัว มีแผนรับมือ ยันเดินหน้าผลักดันราคาต่อ ทั้งทำแผนระดับนโยบายเพื่อบริหารสมดุลทุกฝ่าย ทำคู่มือผลผลิต ระบบเตือนภัย หาตลาดล่วงหน้า พร้อมผนึกเอกชน หน่วยงานรัฐ แก้ปัญหาใบด่าง พัฒนาพันธุ์ข้าว เพิ่มเปอร์เซ็นต์ปาล์ม