'เศรษฐา' ลุยต่อกาญจนบุรี ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก

11 พ.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดราชบุรี และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 10 – 14 พ.ค. 67

โดยภารกิจวันที่ 2 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 พ.ค. นายเศรษฐา ลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ติดตามประเด็นปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากในพื้นที่เทศบาล ณ แก้มลิงตำบลปากแพรก อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ

วันเดียวกันนี้ มี ร.ท. ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ให้การต้อนรับ รวมถึงสส.ในพื้นที่ อาทิ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ในฐานะเจ้าบ้านเมืองกาญจน์ ขณะที่ สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย ที่มาต้อนรับ ประกอบด้วย นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส.เขต 1 นายชูศักดิ์ แม้นทิม สส.เขต 2 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ สส.เขต 4 และนายพนม โพธิ์แก้ว สส.เขต 5

โดยทันทีที่นายกฯเดินทางมาถึงชาวบ้านได้ผูกผ้าขาวม้าหนองขาว ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อจังหวัดกาญจนบุรีให้กับนายกฯ พร้อมทักทายถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างเป็นกันเอง

จากนั้นนายกฯรับฟังบรรยายสรุปปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากในพื้นที่ และแผนการพัฒนาพื้นที่บริเวณย่านสถานีกาญจนบุรี ที่แบ่งเป็น 3 โซน คือพื้นที่ตลาดกลางค้าปลีก-ค้าส่ง พื้นที่ที่อยู่อาศัยระยะยาว และพื้นที่สวนสาธารณะ โดยนายกฯกล่าวว่า ขอให้เร่งบริหารจัดการโครงการ เนื่องจากที่ผ่านมาทราบว่าน้ำท่วมทุกปี พร้อมกับดูเรื่องงบประมาณให้เหมาะสม รวมถึงเร่งดำเนินการแผนการพัฒนาพื้นที่บริเวณย่านสถานีกาญจนบุรี

ต่อจากนั้นนายกฯ กล่าวกับประชาชนว่า วันนี้มาดูเรื่องปัญหาน้ำท่วมที่เป็นปัญหาเรื้อรังในเขตนี้ เรื่องการพัฒนาชุมชนทราบมาว่าน้ำท่วมเดือดร้อนทุกปี บางปีท่วมถึงอก และท่วมนานมาก วันนี้โครงการจากทางรัฐบาลซึ่งได้มีการจัดสรรงบอย่างเรียบร้อยแล้ว ขอให้กรมโยธาธิการและผู้ว่าราชการจังหวัดเร่งดำเนินการทำงานให้เป็นไปตามแผน เพราะอีก 3-4 เดือนก็ถึงฤดูฝนแล้ว เช่น เรื่องการขุดลอกแก้มลิงให้ลึกขึ้นอีก 1 เมตร เพื่อบรรเทาและแก้ไขปัญหาได้ ส่วนเรื่องของการรถไฟซึ่งมีโครงการอยู่แล้วขอให้เร่งพัฒนาตรงนี้ให้ได้โดยเร็วเพื่อบรรเทาความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขาสั่น 'เศรษฐา' รับกังวล ปมถูกยื่นถอดถอน

สาธารณรัฐอิตาลี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 40 วุฒิสมาชิก ยื่นถอดถอนออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ตนคงไม่ไปก้าวล่วงกับศาลรัฐธรรมนูญว่าจะเป็น 50 ต่อ 50 หรือ 40 ต่อ 60 และเมื่อ

หามสว.ลงชื่อถอด 'เศรษฐา-พิชิต' ไร้ใบสั่ง เป็นเอกสิทธิที่จะเปิด-ปิดชื่อ

“ดิเรกฤทธิ์” ชี้ไร้ใบสั่ง รับงาน   หลัง มี ‘สว.’ โวยถูกอ้างชื่อ ยื่นศาล รธน. ถอด ‘เศรษฐา-พิชิต’ พ้นตำแหน่ง ชี้การลงชื่อครบตามกฎหมายกำหนด แจงไม่เปิดชื่อทั้งหมด หวั่นมีผลกระทบ

อุตุฯเผยวันนี้หลายพื้นที่รับมือฝนตกหนัก บางพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง