'ทนายอนันต์ชัย' จี้ พม. สอบพ่อแม่น้องไนซ์เชื่อมจิต ผิดพรบ.คุ้มครองเด็กหรือไม่

17 พ.ค.2567 - ที่กระทรวงการพัฒนาสังมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กทม. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) มอบหมายให้ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียนจาก ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม กรณีน้องไนซ์ เชื่อมจิตว่าบิดามารดากระทำผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 หรือไม่

โดยนายธเนศพล กล่าวว่า ในนามของกระทรวง พม. ขอบคุณ ทนายอนันต์ชัย ที่กรุณาและส่งข้อมูลมาเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ต้องเรียนว่าจุดเกาะเกี่ยวของกระทรวง พม. สำหรับเรื่องน้องไนซ์ เชื่อมจิต มีอยู่จุดเดียวก็คือน้องไนซ์เป็นเด็กอายุ 8 ขวบ ซึ่งยังอยู่ภายใต้การดูแลของพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ซึ่งกระทรวง พม. ได้ยื่นเรื่องต่อศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปแล้ว ใน 2 ประเด็น ได้แก่ ข้อที่ 1 ให้ยุติการนำน้องไนซ์ไปหาประโยชน์ ส่วนข้อที่ 2 กระทรวง พม. ขอหารือร่วมกับครอบครัวของน้องไนซ์ ในการเลี้ยงดูเด็กให้อยู่ภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 เพราะฉะนั้น นี่คือ 2 ประเด็นหลักที่กระทรวง พม. ดำเนินการขอต่อศาลไป ส่วนด้านอื่นๆ กระทรวง พม. จะศึกษารายละเอียดต่างๆ ตามที่ทนายอนันต์ชัยได้นำเอกสารร้องเรียนมามอบให้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' เผยเยียวยา 'รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้' ไม่ได้หยุดแค่นี้ ติดตามต่อเนื่อง โดยเฉพาะสภาพจิตใจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิด

สสธวท เชิดชูนักธุรกิจสตรีอนุรักษ์โลกตัวอย่าง 2567

เพื่อยกย่องเชิดชูสตรีนักธุรกิจสตรีตัวอย่าง นักวิชาชีพสตรีตัวอย่าง และสตรีผู้นำธุรกิจอนุรักษ์โลกตัวอย่าง สร้างแรงบันดาลใจการทำธุรกิจแก่สตรีนักธุรกิจรุ่นใหม่ พัฒนาสังคมควบคู่กับรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างสมดลให้โลกใบนี้ สหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์

การเคหะแห่งชาติเข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวง พม. ครบรอบ 22 ปี

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีสงฆ์และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

'วราวุธ' สั่งระดมทีมสหวิชาชีพ ดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องที่ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าผู้ใหญ่คนใดเสียชีวิตบ้าง

รมว.พม. แจ้งตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว 34 แห่ง ใน 13 จว. ช่วยกลุ่มเปราะบาง-ผู้ประสบภัยน้ำท่วมริมแม่น้ำโขง ด้าน พอช. พร้อมอนุมัติงบช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบภัยพิบัติภาคเหนือและอีสาน

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคเหนือ ส่งผลกระทบในพื้นที่ 8 จังหวัด 47 อำเภอ 207 ตำบล 22,817 ครัวเรือน โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา