'จุรินทร์' ขอบคุณ ขรก.พาณิชย์ สนองนโยบายรัฐบาล ลั่นปี 2565 ปีแห่งความหวังของประชาชน

7 ม.ค.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รับมอบพรปีใหม่จากข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ โดยมีนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นำข้าราชการทั้งหมดอวรพร และมีนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ ร่วมด้วยที่ห้องบุรฉัตรไชยากร ตึกสำนักงานปลัด กระทรวงพาณิชย์

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ต้องถือว่า ไม่ผิดหวังที่ได้มีโอกาสมาร่วมทำงานกับพวกเราทุกคน ตลอด 2 ปีเศษที่ผ่านมา ล้วนทุ่มเทศักยภาพของตนเองในการปฎิบัติหน้าที่ ต้องยอมรับว่ากระทรวงพาณิชย์มีผลงานอยู่ในระดับแนวหน้ากระทรวงหนึ่งของประเทศ ซึ่งทั้งหมดไม่ได้เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ นอกจากนโยบายแล้วยังเกิดขึ้นเพราะความรู้ความสามารถความตั้งใจจริงในการปฏิบัติงานสนองนโยบายของทุกคนในที่นี้ ตนถือว่าทุกคนมีความสำคัญกับความสำเร็จของกระทรวงในช่วงที่ผ่านมา ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพวกเราทุกคน ทุกหน่วยงาน

เบื้องหลังของความสำเร็จ คือ ท่านปลัด ท่านรองปลัด ผู้ตรวจราชการทุกท่าน ท่านอธิบดี รองอธิบดีทุกหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมทั้งรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชนในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ทำหน้าที่ได้ครบถ้วนสมบูรณ์ จึงขอถือโอกาสนี้ขอบคุณและหวังว่าหลังจากปีใหม่ เราจะต้องทำงานร่วมกันต่อไป หวังว่าพวกเราทุกคนจะได้ใช้ศักยภาพทั้งหมดในการช่วยกันขับเคลื่อนทำให้กระทรวงพาณิชย์ของเราเป็นกระทรวงที่เป็นที่พึ่งที่หวังของประเทศและประชาชนต่อไป

" เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่พวกเราทุกคนเคารพนับถือ ประทานพรให้ทุกท่านจงประสบความสุข มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตทั้งในชีวิตส่วนตัวและในชีวิตราชการ ขอให้ปี 2565 นี้เป็นปีแห่งรอยยิ้มและความสำเร็จเพื่อประชาชน จากการทุ่มเทศักยภาพในการทำหน้าที่ของพวกเรา ขอบคุณมากครับ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศนอกเหนือจากนั้น นายจุรินทร์ยังได้ให้โอวาทและนโยบายเป็นเบื้องต้นแก่กระทรวงพาณิชย์ในการผลักดันนโยบายปี 2565 เพื่อให้เป็นกระทรวงหลักในการช่วยเหลือประเทศชาติในภาวะนี้ นายจุรินทร์ได้ชื่นชมภารกิจของทุกกรมในสังกัดที่ในภาวะวิกฤตกระทรวงพาณิชย์ สามารถบูรณาการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพจนเป็นที่ชื่นชมและมีผลงานเป็นรูปธรรมอยู่ในแถวหน้าของประเทศ

นายจุรินทร์ ยังได้กล่าวถึงกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่ต้องรับบทหนักในการผลักดันนโยบายด้านการส่งออกสินค้าในยามวิกฤตได้อย่างดีและชื่นชมกรมการค้าภายในที่ปฎิบัติหน้าที่ในนโยบายหลักของรัฐบาลได้อย่างมีศักยภาพและทำงานหนักและเหนื่อยมากที่สุด ขณะเดียวกันได้ชื่นชมทุกกรมที่ได้พัฒนาศักยภาพ ประสิทธิภาพกับการบริการให้ทันยุคสมัยได้อย่างดีมากในช่วงที่ผ่านมา และเป็นที่ชื่นชมของประชาชนในการรับการบริการในยุคสมัยนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

ก.ก.แตะ'ทักษิณ'แค่ผิว ปชป.ติดหล่มร่วมรัฐบาล

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้าน นำโดย พรรคก้าวไกล และ พรรคประชาธิปัตย์ สังคมคาดหวังจะมีการเปิดแผลให้รัฐบาลก่อนปิดสมัยประชุม 9 เม.ย.นี้

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

'พาณิชย์' ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน ชาว จ.สุรินทร์ และ จ.อุบลราชธานี

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด ทั้งที่จ.สุรินทร์ และจ.อุบลราชธานีนำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน เครือข่ายรุ่นใหม่ YEC และ Young Smart Farmer รวม 10 หมวดสินค้า กว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60%

'ภูมิธรรม' ชื่นชมคอร์สสอนทำอาหารไทยในฮ่องกงกำลังเป็นที่นิยม ช่วยดันซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเปิดงาน Thai Food Festival ที่โรงแรม Hotel ICON