หมูแพง 'บิลลี่ โอแกน' แนะแก้ปัญหาให้ถูกจุด

8 ม.ค.2565 - จากกรณีเนื้อหมูราคาพุ่งสูง "บิลลี่ โอแกน" นักร้องนักแสดงชื่อดัง แสดงความเห็นน่าสนใจไว้ในเฟซบุ๊ก "Billy Ogan" ว่า สวัสดียามเช้า วันนี้วันสุกร์ 7 มกราคม 2565 ตอนนี้หมูแพง วิธีแก้คือ ไม่กินหมู มีอย่างอื่นให้กินเยอะแยะ ถ้าไม่กินก็ไม่เดือดร้อน แต่ถ้ายิ่งกระหือรือ ฉันต้องกินหมูให้ได้ๆ

ก็จะเดือดร้อน เป็นทุกข์ ถ้าไม่กินหมูไปสักพัก ก็ได้บุญอยู่ เพราะยกเว้นการเบียดเบียนชีวิตหมู ถ้าไม่กินไปสักหลายๆพัก ก็จะรู้สึกว่า ที่จริงไม่กินหมูก็ดีเหมือนกัน ก็จะผอมลง หุ่นดีขึ้น ถ้าคิดได้แบบนี้ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องหมู เราต้องแก้ปัญหาหมูให้ถูกจุด แก้ต้องแก้ที่เรา ไม่ใช่ที่หมู แค่นี้เอง เรื่องหมูๆ😝

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก Billy Ogan

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิลลี่’ นักร้องชื่อดัง  ร่วมจิตอาสา แจกอาหารพระราชทาน บริเวณท้องสนามหลวง

ถึงแม้วันนี้ฝนจะตกตลอดเวลา แต่พี่น้องประชาชนต่างมารวมกันอยู่ที่นี่เป็นจำนวนมาก และยังคงเดินทางกันมา

สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้พาณิชย์ควบคุมราคาสินค้า หลังชาวบ้านบ่นอุบข้าวของแพง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาจากที่ตนได้ลงพื้นที่ย่านการค้า ร้านอาหารและตลาดต่าง ๆ ได้รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาค่าครอง

เนื้อหมูจากฟาร์มเกษตรกรรายย่อย สู่ร้านค้าปลีก-ค้าส่งขนาดใหญ่ ซีพีเอฟช่วยหาตลาดรองรับ

อุตสาหกรรมหมูไทยที่ถูกหมูเถื่อนเข้ามาตีตลาด กระทบกับอาชีพเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูอย่างหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บางรายต้องเลิกเลี้ยงเพราะทนแบกรับภาวะขาดทุนไม่ไหว

'เศรษฐา' ขึงขังขู่เปิดชื่อนักการเมือง พัวพันหมูเถื่อน!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหาหมูเถื่อน ว่า ก็พยายามตามอยู่ เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.