‘ธันวา’ ยกเคสบิ๊กไบค์ชนหมอ ต่อไป ‘ผู้นำ’ ต้องบังคับใช้ กม.ให้ศักดิ์สิทธิ์

‘ธันวา’ เศร้าข่าวรถบิ๊กไบค์ชนคุณหมอข้ามทางม้าลาย บอกประเทศเราต้องการผู้นำและผู้บังคับใช้กฎเกณฑ์ในบ้านเมืองให้ศักดิ์สิทธิ์

23 ม.ค.2565-นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัครส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า เช้านี้ตื่นมาพร้อมกับความสะเทือนใจกับข่าวคุณหมอถูกบิ๊กไบค์ชนบนทางม้าลายจนเสียชีวิต ซ้ำร้ายผู้ขับขี่บิ๊กไบค์กลับกลายเป็น ‘ตำรวจ’ ซึ่งเป็นผู้บังคับใช้กฎหมายไปซะอีก โดยอาจารย์หมอที่โพสต์ไว้อาลัยได้ฝากเป็นอุทาหรณ์ไว้ว่า ขอให้กรณีนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการทำให้ทางม้าลายเป็นที่ข้ามถนนได้อย่างปลอดภัยจริงๆเหมือนในประเทศญี่ปุ่น

หากถามว่าในประเทศไทยเราต้องการนโยบายแบบไหน กฎหมาย หรือกฎระเบียบแบบไหน ซึ่งใหม่และแตกต่างจากเดิม ส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็นครับ นโยบายและกฎเกณฑ์ต่างๆนั้นมีมากพออยู่แล้วในทุกๆเรื่อง มากจนเกินความจำเป็นด้วยซ้ำ แต่ที่ขาดคือ การบังคับใช้ให้เกิดการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมไม่เพียงแต่เรื่องทางม้าลาย อีกร้อยพันเรื่องได้ถูกละเลยจนกลายเป็นเรื่องปกติ เช่น การค้าประเวณี บ่อนการพนัน รถควันดำ การเผาทางการเกษตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อเสียงและการคอรัปชั่น

“สิ่งที่ประเทศเราต้องการ คือ ผู้นำและผู้บังคับใช้กฎเกณฑ์เหล่านั้นต่างหาก อยากเห็นนายกและพรรคการเมืองที่พร้อมจะทำให้กฎหมายในบ้านเราศักดิ์สิทธิ์ พร้อมจะทำให้คนไทยทุกคนเคารพกฎหมาย เลือกตั้งครั้งหน้า หากมีพรรคใดประกาศชัดเจนว่าจะทำตามที่กล่าวมานี้ ผมพร้อมสนับสนุนครับ ..ขอแสดงความเสียใจกับคุณหมอด้วยครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง