กสทช. คลอดระเบียบ เครื่องแบบและการแต่งกาย ของเลขาธิการ-ผู้ปฏิบัติงาน

กสทช.

25 ม.ค.2565 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ระเบียบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติว่าด้วยเครื่องแบบและการแต่งกายของเลขาธิการ กสทช. พนักงาน ลูกจ้างและผู้ปฏิบัติงานของสำนักงานกสทช. (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2565

โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติว่าด้วยเครื่องแบบและการแต่งกายของเลขาธิการ พนักงานลูกจ้าง และผู้ปฏิบัติงานของสำนักงานกสทช. พ.ศ. 2555 ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 27 (19) แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 และมาตรา 58 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จึงออกระเบียบไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ระเบียบนี้เรียกว่า “ระเบียบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติว่าด้วยเครื่องแบบและการแต่งกายของเลขาธิการกสทช. พนักงานลูกจ้าง และผู้ปฏิบัติงานของสำนักงานกสทช. (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2565”

ข้อ 2 ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ข้อ 3 ให้แก้ไขคำว่า “ครุฑพ่าห์เบื้องล่างมีรูปแตรงอน” ในระเบียบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติว่าด้วยเครื่องแบบและการแต่งกายของเลขาธิการกสทช. พนักงาน ลูกจ้าง และผู้ปฏิบัติงานของสำนักงาน กสทช. พ.ศ. 2555และที่แก้ไขเพิ่มเติม เป็นคำว่า “พระครุฑพ่าห์ เบื้องล่างมีแตรงอน” ทุกแห่ง

ข้อ 4 ให้ยกเลิกความในข้อ 7 ของระเบียบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติว่าด้วยเครื่องแบบและการแต่งกายของเลขาธิการกสทช. พนักงานลูกจ้าง และผู้ปฏิบัติงานของสำนักงานกสทช. พ.ศ. 2555 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 7 เครื่องแบบมี 4 ชนิด คือ

7.1 เครื่องแบบปฏิบัติการ เป็นเครื่องแต่งกายที่กำหนดไว้เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานหรือเข้าร่วมพิธีกับหน่วยงานราชการอื่น

7.2 เครื่องแบบประจำสำนักงาน เป็นเครื่องแต่งกายที่กำหนดไว้เพื่อใช้ในโอกาสที่เข้าร่วมการประชุม สัมมนา และงานพิธีตามที่สำนักงานกำหนด

7.3 เครื่องแบบพิธีการ เป็นเครื่องแต่งกายที่กำหนดไว้เพื่อใช้ในโอกาสที่เข้าร่วมพิธีตามหมายกำหนดการของสำนักพระราชวัง และตามกำหนดการของพิธีที่ส่วนราชการอื่นหรือสำนักงานกำหนด

7.4 เครื่องแบบปฏิบัติงานนอกที่ตั้งหรือที่ทำการสำนักงาน เป็นเครื่องแต่งกายสำหรับผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติงานนอกที่ตั้งหรือที่ทำการสำนักงาน เพื่อเป็นการเพิ่มความคล่องตัวและสะดวกในการปฏิบัติงาน” อ่านทั้งหมด ระเบียบกสทช.

กสทช.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วุฒิสภา' ชงสอบแต่งตั้ง 'เลขาฯ กสทช.' ล่าช้าเกือบ 4 ปี ชี้ผลประโยชน์ชาติเสียหาย

“กมธ. ไอซีที วุฒิสภา” ชงสำนักนายกฯ -ป.ป.ช.-ผู้ตรวจการแผ่นดิน ดำเนินการ หลังพบความผิดปกติ กระบวนการตั้งเลขา กสทช. เกือบ 4 ปียังไม่ได้ตัว จนรักษาการจะครบวาระ ยันไม่ได้ก้าวก่าย แต่ส่งกระทบผลประโยชน์ชาติเสียหาย

ศาลอาญาฯ ประทับฟ้อง 'พิรงรอง รามสูต' กสทช.ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นไต่สวนคดีที่บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัดยื่นฟ้อง ศาสตร

กสทช.กระทุ้งยืนยันซิมการ์ดก่อนถูกระงับ

นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า จากผลกระทบของอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กสทช.