'แรมโบ้' รับ 2 ข้อเรียกร้องชาวประมง นัด 3 ก.พ.ถกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องหาข้อสรุป

25 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล ฝั่งราชดำเนินนอก กลุ่มสมาคมประมงปากน้ำชุมพร หนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านกรณีกรมสรรพสามิต จะออกประกาศบังคับให้เรือประมงต้องติดระบบเครื่องสำแดงข้อมูลตัวตนอัตโนมัติที่เรือ หรือระบบควบคุมติดตามระยะไกลและสารสนเทศเครื่องหมายทางเรือ ในน่านน้ำไทย AUTOMATIC IDENTIFICATION SYSTEM (AIS) เนื่องจากเห็นว่าเป็นการเพิ่มภาระโดยไม่จำเป็นให้กับชาวประมง และขอเพิ่มวันทำการประมงอีก 30 วัน ในปีการประมง

ต่อมา นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ไดเป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี รับหนังสือข้อเรียกร้องดังกล่าว ทั้งได้ประชุมรวมกับตัวแทนกลุ่มสมาคมประมงฯ โดยได้ข้อตกลงเบื้องต้นร่วมกันว่าจะมีการนัดใหม่ ในวันที่ 3 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล และจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือ เพื่อแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด

ขณะที่นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐฒนตรีประจำนยกรัฐมนตรี และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. มารับหนังสือ และเจรจากับชาวประมง ที่มาร่วมชุมนุม ว่าจะมีการนัดหมายใหม่ ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล และจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือ เพื่อแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด

และที่สำคัญให้รอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับมาเยือนจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ก่อนหากมีความเป็นไปได้ ถ้าทุกฝ่ายเห็นชอบ แล้วตัดสินใจ กับตัวแทนที่จะไปเจรจาว่าจะสรุปอย่างไร รับหรือไม่รับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลนัดไต่สวน ชาวประมงระยองฟ้องเอกชนปล่อยน้ำมันรั่ว เรียกค่าเสียหาย 240 ล้าน

ศาลแพ่ง (แผนกคดีสิ่งแวดล้อม) นายสัญญาภัชระสามารถ อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการ มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี สมชาย อามีน ประธานอนุกรรมการสิ่งแวดล้อมฝ่ายคดีและปฏิบัติการ พร้อมคณะทำงานฝ่ายคดีของสภาทนายความ

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน