'อนุชา' โวเคลียร์ 'พีมูฟ-บางกลอย' ลงตัว

'อนุชา' คุยได้ข้อตกลงร่วมพีมูฟ-บางกลอย อังคารที่ 8 ก.พ.ถกอีกรอบชี้ตั้ง กก.อิสระเป็นเรื่องปกติ

03 ก.พ.2565 - นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ไขปัญหากลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) และกลุ่มภาคีเซฟบางกลอย ว่าการประชุมจะเลื่อนเป็นวันอังคารที่ 8 ก.พ. ซึ่งหลายอย่างได้ทำข้อตกลงร่วมกันแล้ว และได้เห็นถึงความจริงใจถึงการแก้ไขปัญหา จึงได้รับความพึงพอใจทั้งสองฝ่ายในเวลานี้ คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนข้อเสนอให้ตั้งคณะกรรมการอิสระ นายอนุชา ระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่ทำได้ไม่มีอะไรที่พิสดาร ทั้งในเรื่องของกฎหมาย หรืออะไรก็ตาม พร้อมยอมรับว่า ได้รับข้อเสนอให้ตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าว เพื่อให้ได้ข้อมูล ข้อเท็จจริงร่วมกัน ระหว่างสังคมและกลุ่มเรียกร้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พวงเพ็ชร' นำแถลงจับบุหรี่ไฟฟ้ากว่า 1.2 หมื่นชิ้น

'พวงเพ็ชร' แถลงข่าวร่วม สคบ.จับกุมผู้ลักลอบขาย 'บุหรี่ไฟฟ้า' ใกล้สถานศึกษา โซน กทม. ยึดของกลางกว่า 12,000 ชิ้น มูลค่า 3.6 ล้านบาท ตะลึง!! พบแพ็คเกจลักษณะคล้ายโลโก้พรรคการเมืองดัง

'พีมูฟ' ร้องตรวจสอบการใช้กฎหมายชุมนุมสาธารณะ!

'พีมูฟ' ร้อง ปธ.กมธ.การพัฒนาการเมืองฯ สอบการบังคับใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพ ปชช. ชี้การใช้กฎหมายปิดปากไม่ควรเกิดขึ้นในรัฐบาลที่อ้างตัวมาจากการเลือกตั้ง

เตะหมอ ไฟลามหาดภูเก็ต 'พีมูฟ' ขยับช่วยชาวบ้าน ทวงคืนพื้นที่สาธารณะ

คนภูเก็ตคึกคัก แห่รวมตัวหาดยามู ขณะที่พีมูฟขยับช่วยชาวบ้านทวงคืนพื้นที่สาธารณะ ปลุกภาครัฐตื่นร่วมแก้ปัญหาชายหาดในจังหวัดภูเก็ต

รัฐบาลโอ่ผลงานร่วมประชุม FAO ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

'รัดเกล้า' เผย ไทยร่วมประชุม FAO ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก แสดงศักยภาพการเกษตรไทยในเวทีโลก พร้อมเดินหน้าความร่วมมือเพื่อพลิกโฉมระบบเกษตรและอาหารเพื่อการผลิตที่ยั่งยืน