'บิ๊กตู่' เผย 'จุรินทร์' แจงไข่แพงเหตุราคาอาหารสัตว์ปรับขึ้น รัฐบาลพร้อมดูแล ขออย่าฉวยโอกาส

มี..2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีราคาไข่ไก่ที่สูงขึ้นว่า ได้รับรายงานจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งเกิดจากราคาอาหารสัตว์แพงขึ้นด้วย ก็จะดูว่าจะทำอย่างไร ถ้าเราพูดว่าไอ้นี่แพงไอ้โน่นแพง ก็ต้องไปดูสาเหตุแพงมาจากตรงไหนและจะแก้ปัญหาได้อย่างไร วันนี้หลายอย่าง แต่ขออย่างเดียวอย่าเพิ่งฉวยโอกาสอะไรกันตอนนี้ให้มากนักเลย ซึ่งตนเข้าใจอะไรที่ดูแลได้จะดูแลให้ อันไหนเป็นเรื่องกลไกตลาดก็เป็นอีกเรื่องเหนึ่งรัฐบาลพยายามจะหามาตรการเข้าไปช่วยเหลือดูแลให้ได้ทุกอัน หลายอย่างเดือดร้อนกันไปหมด สิ่งสำคัญที่สุดคือความเข้าใจและความร่วมมือกัน และวันนี้ต้องขอร้องไปยังภาคเอกชนด้วย ซึ่งตนก็เป็นห่วงราคาสินค้าที่จะแพงขึ้น นั่นคือผลกระทบที่จะได้ในขณะนี้ แม้สถานการณ์มันจะเกิดขึ้นที่รัสเซีย ยูเครนก็ตาม จึงต้องขอความร่วมมือกับทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ