นายกฯ ห่วงคนไทยถูกหลอกไปทำงานกัมพูชา สั่งจนท.เร่งจับแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดี

3 มี.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการช่วยเหลือคนไทยจำนวน 56 คน ที่ถูกหลอกให้ไปทำงานในกัมพูชากลับมาประเทศไทยได้อย่างปลอดภัยว่า เป็นความร่วมมือของรัฐบาลไทยและรัฐบาลกัมพูชาที่ได้มีการประสานงานกันอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ซึ่งการช่วยเหลือคนไทยครังนี้ถือเป็นการช่วยเหลือรอบที่ 9 รวมคนไทยที่ได้รับการช่วยเหลือแล้ว จำนวน 583 คนโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กำชับให้เจ้าหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริงให้ชัดเจน คนไหนที่ตกเป็นเหยื่อขบวนการขอให้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมกับบันทึกประวัติไว้อย่างละเอียดมอบหมายให้ส่วนราชการในพื้นที่คอยเฝ้าระวัง เพื่อความปลอดภัย และไม่ให้คนเหล่านี้ถูกหลอกเป็นเหยื่ออีก รวมทั้งให้ติดตามกลุ่ม แกงส์ กระบวนการที่มีพฤติกรรม หลอกลวงคนไปค้ามนุษย์ หรือแรงงานทาสในต่างประเทศ หากมีหลักฐานให้ขยายผลจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด"นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อคำชักชวนให้ไปทำงานต่างประเทศ โดยเฉพาะข้อเสนอเรื่องค่าตอบแทนที่สูง ขอให้ตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจ หากไม่แน่ใจให้ไปขอคำปรึกษาส่วนราชการในพื้นที่ พร้อมกับเน้นย้ำเรื่องการสอบสวนหากพบเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นระดับใด ขอให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถกค่าแรง 400 บาทล่ม ประชุม 3 ฝ่ายสะดุด!

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการค่าจ้าง (บอร์ดค่าจ้าง) ชุดที่ 22 เป็นประธานการประชุมบอร์ดค่าจ้าง ครั้งที่ 9/2567 ที่กระทรวงแรงงาน เพื่อพิจารณาปรับอัตรา

'ธนกร' ขวางแก้จริยธรรม ชี้ต้องรักษามาตรฐานไว้ให้สูงตามเจตนารมณ์ รธน.ปราบโกง

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ

นายกฯ อิ๊งค์ขึงขังบังคับใช้กฎหมายเด็ดขาดจัดการยาเสพติด

นายกฯ มอบรางวัลชนะเลิศสื่อสาร สร้างสรรค์รู้เท่าทันยาบ้า ชี้ปัญหายาเสพติดงานใหญ่ ทุกส่วนต้องช่วยกัน บอก ไม่เสียแค่สุขภาพ แต่เสียหายระดับประเทศ ลั่นบังคับใช้กฎหมายเด็ดขาด

'แพทองธาร' ตั้งบอร์ดกระตุ้นเศรษฐกิจเน้นเรื่องแจกหมื่น

'แพทองธาร' ตั้งบอร์ดกระตุ้นเศรษฐกิจ ดันแจกเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง -ดิจิทัลวอลเล็ต โดยมีนายกฯนั่งประธาน ผู้ว่าฯแบงก์ชาติเป็นกรรมการ เคาะอำนาจ 9 ด้านทั้งกำหนดเงื่อนไข และที่มาของแหล่งเงิน

คนรุ่นใหม่ยี้กาสิโนวอนนายกฯ อิ๊งค์ในฐานะแม่คำนึงถึงอนาคตลูกหลาน!

เยาวชน​รุ่นใหม่แบก​ก​าสิโนจำลองส่งคืนรัฐบาลค้านสุดตัวไม่เอาเอนเตอร์เทนเมนท์​คอมเพล็กซ์​ ตั้งคำถามเอื้อประโยชน์นายทุนหรือผลประโยชน์ประเทศชาติกันแน่ วอนนายกฯ​ ในฐานะแม่คำนึงอนาคตลูกหลาน