นายกฯ ชื่นชมปฏิบัติการส่งคนไทยในยูเครนกลับบ้านสำเร็จด้วยดี

7 มี.ค. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบความคืบหน้าการดำเนินการส่งตัวคนไทยในยูเครนกลับบ้านเพิ่มเติม ดีใจที่พี่น้องชาวไทยทุกคนที่แสดงความประสงค์เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมปฏิบัติภารกิจนี้ รวมทั้งนายกรัฐมนตรีห่วงใยต่อผู้ที่ประสงค์จะอยู่ในยูเครนกับครอบครัวต่อ โดยได้สั่งการเน้นย้ำหน่วยงานที่รับผิดชอบต้องเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือหากเกิดความตึงเครียดเพิ่มเติม

นายธนกร กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศ โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอประเทศโปแลนด์ รายงานความคืบหน้าการช่วยเหลือคนไทยในยูเครน โดยคณะคนไทยชุดที่ 6 จำนวน 14 คนได้เดินทางโดยสายการบินกาตาร์กลับประเทศไทยและมีกำหนดเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในวันนี้ (7 มีนาคม 2565) เวลา 12.40 น. และคณะคนไทยชุดที่ 7 จำนวน 12 คน จะเดินทางโดยสายการบินไทยออกจากกรุงบูคาเรสต์ในวันนี้ และมีกำหนดถึงประเทศไทยในวันที่ 8 มีนาคม 2565 เวลา 06.50 น.

นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้นำคนไทยคนสุดท้ายออกจากยูเครนเข้าพักที่กรุงวอร์ซอเพื่อเตรียมเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว เป็นผลสำเร็จของปฏิบัติการที่ได้นำคนไทยจำนวน 230 คน ออกจากยูเครนได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย ต้องขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน ตลอดจนคนไทยและนายจ้างแรงงานไทยในยูเครน ที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยพาคนไทยออกจากยูเครนในครั้งนี้

“นายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณต่อหน่วยงานทุกฝ่ายที่ดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ แม้อยู่ภายใต้สถานการณ์ที่ตึงเครียดในยูเครน ชื่นชมทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงภาคประชาชนที่ได้ให้การสนับสนุน รวมทั้ง ยังคงห่วงใยชาวไทยที่แสดงความประสงค์ที่จะอยู่กับครอบครัวที่ยูเครน พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ยืนยันว่าไทยสนับสนุนการใช้สันติวิธีในการแก้ไขปัญหาเพื่อลดความสูญเสียและผลกระทบ” โฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

โฆษกรัฐบาลเผย 'เศรษฐา' พร้อมหารือนายกฯนิวซีแลนด์ ยกระดับความสัมพันธ์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงก

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ