'ไทยภักดี' แถลงการณ์แนะทางออกไทย ต่อสงครามรัสเซีย-ยูเครน

7 มี.ค. 2565 – พรรคไทยภักดี ออกแถลงการณ์ เรื่อง ต่อสถานการณ์สงครามและทางออกของประเทศไทย โดยระบุว่า พรรคไทยภักดี ได้ติดตามสถานการณ์ สงครามรัสเซีย-ยูเครนมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความคิดเห็นของฝ่ายต่างในสังคมไทยต่อสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงจึงมีความจำเป็นที่เราต้องได้รับข้อมูลที่รอบด้าน

สงครามครั้งนี้ แม้จะอยู่ห่างไกลประเทศไทยดูเหมือนจะมีผลกระทบต่อประเทศไทยน้อย แต่ล่าสุดกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ได้ระบุว่าสงครามครั้งนี้ ผลักดันให้ราคาพลังงานและธัญพืชในตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก ประชาชนชาวไทยเราย่อมได้รับผลกระทบด้วย

ถ้าหากสงครามยังยืดเยื้อหรือขยายวง ประกอบกับปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด ย่อมมีผลกระทบต่อปัญหาเศรษฐกิจ ของประชาชนไทยอย่างหนักหน่วง การเรียกร้องให้เกิดสันติภาพจึงน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของการอยู่ร่วมกันในฐานะประชาคมโลก

แม้พรรคไทยภักดีจะเป็นพรรคการเมืองที่ยังไม่มีอำนาจชี้นำในรัฐบาล แต่พรรคไทยภักดีตระหนักว่า สงครามมีแต่สร้างความสูญเสีย มีแค่บางประเทศเท่านั้นที่ได้รับผลประโยชน์จากสงคราม ถึงเวลาที่เราต้องแสดงจุดยืนและทางออกของประเทศต่อสถานการณ์ ที่กำลังสร้างผลกระทบต่อปัญหาปากท้องของพี่น้องคนไทย

1.พรรคไทยภักดียืนยันถึงความต้องการสันติภาพ เพื่อความสงบสุขของการอยู่ร่วมกัน และลดผลกระทบต่อการใช้ชีวิต ปัญหาปากท้องต่อพี่น้องชาวไทย แต่ต้องอยู่บนรากฐาน “อกเขาอกเรา” และเข้าใจคำว่า “ความปลอดภัยที่เท่าเทียม”

2.พรรคไทยภักดีขอเรียกร้องรัฐบาลให้แสดงท่าที แม้จะไม่เห็นด้วยกับสงครามที่เกิดขึ้นจากการบุกรุกประเทศอื่น แต่ประเทศอื่นก็ไม่ควรไปสร้างเงื่อนไขที่เกิดความรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย

3.สถานการณ์สงครามในยูเครน จะเป็นตัวกระตุ้นปัญหารุมเร้าทางเศรษฐกิจ จะเกิดผลกระทบตามมา ทั้งราคาน้ำมัน สินค้า การเดินทาง เศรษฐกิจการเงิน สิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งให้ประชาชนตระหนักถึงความอยู่รอดของชาติ นั่นคือ “เศรษฐกิจพอเพียง”

4.การนำเม็ดเงินลงสู่ประชาชนในรูปแบบลด แลก แจก แถม ซุปเปอร์ประชานิคม ภายใต้วิกฤติข้าวยากหมากแพง และสถานการณ์สงคราม จะนำไปสู่จุดเปราะบางของประเทศและเป็นอันตรายต่อชาติอย่างยิ่ง

5.การนำเม็ดเงินลงสู่ประชาชน ต้องเน้นการสร้างงาน สร้างเงิน สร้างรายได้ จัดสร้างแหล่งน้ำที่ถาวร สร้างตลาดการเกษตรที่เป็นธรรม เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจพอเพียงมีความเข้มแข็ง จะเป็นทางรอดของประเทศในสถานการณ์เช่นนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง