มติเอกฉันท์ 'แสวง บุญมี' นั่งเลขาธิการ กกต. คนใหม่

21 มี.ค.65  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุมคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​มีมติเป็นเอกฉันท์เลือกนายแสวง บุญมี   เป็นเลขาธิการสำนักงานกกต.คนใหม่หลังพิจารณาความเห็นและรายงานสรุปผลการรับฟังวิสัยทัศน์ผู้สมัคร ที่คณะอนุกรรมการดำเนินการสรรหาและตรวจสอบคุณสมบัติบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการเสนอมา
 
สำหรับการคัดเลือกเลขาธิการกกต.ครั้งนี้สืบเนื่องจากพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา ลาออกเมื่อ 1 ธ.ค.64เพื่อไปรับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา และกกต.ได้เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นเลขาธิการกกตเมื่อวันที่ 1-28 ม.ค.65ซึ่งมีผู้สมัครเพียง 2 รายคือนายแสวง บุญมีและ พล.ต.ท.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงสมัคร
 
สำหรับนายแสวง บุญมี อายุ 58 ปี 4 เดือน ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการกกต. จบการศึกษา รัฐศาสตรมหาบัณฑิต (การปกครอง) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์,  ศิลปศาสตรบัณฑิต (รัฐศาสตร์) เกียรตินิยมอันดับสอง มหาวิทยาลัยรามคำแหง, นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง, อดีตเคยเป็นผู้อำนวยการสำนักสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย 3 และอดีตผู้อำนวยการสำนักสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย 5 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง 
 
ซึ่งหลังจากนี้ภายใน 1 5วันนับจากนี้นายนายแสวงจะต้องออกจากการเป็นพนักงานกกต.ก่อนจะเซ็นสัญญาจ้างกับกกต.จะมีวาระการดำรงตำแหน่งคราวละ 5 ปี
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง