นารีตัวปลอมเป็นเหตุ! ส.ส.วัน​ ยัวะใส่​ 'บิ๊ก ทสท.' พรรคเพื่อนเก่าเผาเรือนทำไม

23 มี.ค.​2565 -​ นายวัน​ อยู่บำรุง​ ส.ส.​กรุงเทพ​ พรรคเพื่อไทย​ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก​ ว่า​ "พรรคเพื่อนเก่าเผาเรือน...ทำไม?!?! อดีต ส.ส.ไทยรักไทย พลังประชาชน อดีต รมต.พัฒนาสังคม พรรคพลังประชาชนครับ"

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวของนายวัน อยู่บำรุง ได้สื่อถึงนายสุธา ชันแสง ผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย​(ทสท.)​ ​สืบเนื่องจากกรณีนายสุธา กล่าวช่วงหนึ่งในงาน '30 ปี สุดารัตน์ 30 ปี แห่งความภาคภูมิใจได้รับใช้ประชาชน'​ ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เมื่อวันที่​ ​22 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยนายสุธา ระบุ​ว่า "ผมเสียดายอยู่ครั้งหนึ่งที่คนไทยเคยไปหลง และบอกว่านั่นคือนารีขี่ม้าขาว นั่นคือนารีตัวปลอม ตัวจริงต้องคุณหญิงสุดารัตน์ และผมมั่นใจว่าคนที่หายใจเข้าคือคนไทย หายใจออกคือสร้างไทย เป็นคนที่จะมาแก้ไข จะมาดูแลและนำพาพี่น้องประชาชนคนไทยให้พ้นวิกฤตได้ ด้วยคุณสมบัติในตัวที่คุณหญิงมี อึด ถึก ทน คนอย่างนี้แหละเป็นคนที่เหมาะสม วันนี้ท่านต้องช่วยแล้ว ต้องร่วมกับคุณหญิงให้ไทยสร้างไทยได้เป็นไทยสร้างไทยจริงๆ”

สำหรับนายสุธา​ ชันแสง​ เคยเป็น ส.ส.กทม. เขตภาษีเจริญ-หนองแขม สังกัดพรรคพลังธรรม 3 สมัย ในระหว่างปี พ.ศ.2535-2539 จากนั้นได้ย้ายไปเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย และได้เป็น ส.ส. สังกัดพรรคไทยรักไทย 2 สมัย ในเขตหนองแขม 2 สมัย และพรรคพลังประชาชน เขตบางแค ภาษีเจริญ และหนองแขม 1 สมัย

หลังการเลือกตั้งในปี 2550 นายสุธาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า