โชว์แกร่ง! 'ชัชชาติ' ปั่นจักรยานมาคนแรก สมัครผู้ว่าฯกทม. บอกไม่ขึ้นรถแห่ ไม่เน้นป้ายหาเสียง ลดมลพิษ

31 มี.ค.2565 - เวลา 6.20 น. ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่ากทม. ในนามอิสระ ปั่นจักรยานมายังอาคาร ไอยาวัตพัฒนา ศาลาว่าการกทม.2 เพื่อเตรียมลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ปั่นจักรยานเพราะวิถีชีวิตตอนเช้าใช้การเดินทางแบบนี้อยู่แล้วได้เห็นสภาเมืองและวิถีชีวิตคนกรุงเทพฯ เพื่อที่จะนำไปปรับปรุงหากมีโอกาสได้เข้ามาทำงานให้คนกรุงเทพฯ นโยบายเน้นเมืองสีเขียว เมืองปลอดมลพิษ เน้นการใช้รถ EV และเดินทางระบบโดยระบบ การขนส่งสาธารณะ
วันนี้ตื่นเต้นมากเพราะ เป็นการลงสมัครเลือกตั้งครั้งแรก การหาเสียงวันนี้หลังจากจับสลากได้เบอร์แล้วจะใช้รถสาธารณะ เช่น บีทีเอสไปอนุสาวรีย์ชัยก่อนจะไปที่ถนนสีลม จากนั้นจะมีการใช้รถอีวีหาเสียง ส่วนตัวไม่เน้นขึ้นรถแห่เพราะเห็นว่าเป็นการสร้างมลพิษให้เมือง การหาเสียงในครั้งนี้จะเน้นการหาเสียงผ่านช่องทาง Social Media เพราะมองเห็นว่าป้ายหาเสียงไม่ได้ตอบโจทย์ให้คนจดจำให้ผู้สมัครเสมอไป และเป็นการรบกวนประชาชน

นายชัชชาติ กล่าวว่าการหาเสียงครั้งนี้เน้นไปที่กลุ่มนิวโหวต คนรุ่นใหม่ คาดหวังว่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับคนกรุงเทพ ขอเป็นกลุ่มคนที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับกรุงเทพฯ และกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่สร้างรายได้ให้กับเมืองต่อไปในอนาคต ส่วนตัวมองว่าการได้เบอร์ไหนไม่สำคัญเน้นที่การทำงานมากกว่า ก่อนเดินทางมาเช้านี้ได้ไปกราบแม่พร้อมขอพรได้ ตำแหน่งก็ได้ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เสียใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ