อดีตบิ๊กศรภ. สะกิด ’บิ๊กตู่’ ประกาศตัวเป็นสมาชิกพรรคการเมือง กู้วิกฤตศรัทธา

พลโทนันทเดช แนะ ‘บิ๊กตู่’ สร้างความน่าเชื่อถือในการบริหารงานของรัฐบาล ต้องแสดงออกชัดเจน ประกาศตัวเป็นสมาชิกพรรคการเมือง

3 เม.ย.2565-พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง “บิ๊กตู่จะไปทางไหนก็เลือกเอาซะอย่างหนึ่ง” ระบุว่า เรื่องที่จะพูดกันวันนี้จะคัดเอาเรื่องทางการเมืองที่มีแนวโน้มชัดเจนแสดงให้เห็นว่าถึงเวลาแล้วที่ลุงตู่จะลงมาเล่นการเมืองอย่างจริงจัง ไม่ต้องพึ่งพาใคร และต้องใช้หลักธรรมเข้าร่วมนำทางด้วยครับ โดยเฉพาะในเรื่อง “ตนเป็นที่พึ่งของตนเอง” หรือ “ช่วยตัวเองให้ได้เสียก่อน ถึงจะไปช่วยคนอื่น” อะไรทำนองนี้  มาดูว่าทำไมผมถึงพูดแบบนี้

1. ความแตกแยกในพรรค พปชร.ทำให้พรรคร่วมรัฐบาลขาดความน่าเชื่อถือไปด้วย ทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นต่อตัว นรม. ว่าจะแก้ไขปัญหาให้กับพวกเขาได้จริงหรือไม่ ในขณะที่สื่อกระแสหลักเสนอข่าวต่อเนื่องกันในทำนองว่า “นายกฯ เองยังเอาตัวแทบไม่รอดเลย จะไปช่วยใครได้” คือไม่มีใครเชื่อว่าพรรค พปชร.จะไม่แตกแยกกันออกไปอีกครั้งหนึ่ง หรือจะร่วมทางกันไปได้ตลอดรอดฝั่ง ข้าราชการจึงเริ่มทำงานไม่เต็มที่

2. การขาดความเชื่อมั่นในเรื่องเหล่านี้เป็นสาเหตุของการเกิดวิกฤตศรัทธาต่อบิ๊กตู่เอง ดังนั้นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในระยะนี้ หลายเรื่องที่สังคมไม่พอใจต่อการทำงานของหน่วยงานรัฐหลายหน่วยงาน ได้ถูกระบายออกมาผูกโยงเข้าที่ลุงตู่ทั้งหมด ทั้งๆที่หลายเรื่องมีเหตุ มีผลที่จะชี้แจงได้อยู่แล้ว  ตัวอย่างเอาเรื่องเร็วๆ นี้ก็ได้ เช่น เรื่องการลดโทษนักโทษ, เรื่องแตงโม,      เรื่องที่ดินของนายธนาธรและครอบครัว แม้ในที่สุดเรื่องนี้จะเสร็จสิ้นออกมาแล้วแต่กินเวลาไปเกือบ 2 ปี, เรื่องสนามบินเบตงไม่มีเครื่องบินไป , เรื่องทางด่วนลอยฟ้าไปโคราชบอกว่าจะเปิดมาเกือบ2ปีแล้วปีเล่า, แม้กระทั่งเรื่องกระทรวงยุติธรรมออกซีดีมาแจกประชาชนเป็นเพลงต่อต้านการโกงทางออนไลน์ ก็ยังถูกนำออกมาโจมตี     บิ๊กตู่จนได้ว่าเป็นรัฐบาลยุค 5G แต่มาแจกซีดี ใครจะหาเครื่องมาเปิดฟังได้

“เรื่องเหล่านี้ถ้ารัฐบาลรีบแก้ไขปัญหา หรือ ชี้แจงเหตุผล อย่างรวดเร็วก็จะไม่ก่อให้เกิด  ความน่าสงสัยเกี่ยวกับประสิทธิภาพในการบริหารงานของรัฐบาลขึ้น ด้วยเหตุนี้บิ๊กตู่จึงต้อง แสดงความชัดเจนว่าจะเอาอย่างไร วิธีแสดงที่ชัดเจน คือ การประกาศตัวเป็นสมาชิกพรรคการเมืองซะเลย เท่านั้นทุกอย่างจบ ครับ แม้แต่ผลการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ก็อาจเปลี่ยนผลไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ชั้นนำอิตาลี ต่อยอดภูมิปัญญาผ้าย้อมครามไทยสู่สากล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานของห้องเสื้อ Zegna เมืองวาลดิลานา (Valdilana) และพบหารือกับนาย Gildo Zegna ผู้บริหารของห้องเสื้อ Zegna

'พิชิต' นำทีม พศ. แจง 'เชื่อมจิต' ไม่มีในพระไตรปิฎก เปิดช่องให้ดำเนินคดี

'พิชิต' เรียก 'สำนักพุทธฯ' แถลงยืนยัน 'เชื่อมจิต' ไม่มีในพระไตรปิฎก เปิดช่องให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง-ผู้เสียหาย ดำเนินคดีต่อ

ถึงศาล รธน. แล้ว! 40 สว. ยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' พ้นตำแหน่ง

สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ร่วมกันเข้าชื่อตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 เพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความสิ้นสุดลงของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

รัฐบาลตีปี๊บ! ช่วยลูกหนี้นอกระบบแล้ว 1.4 แสนราย รวมพันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้อย่างครบวงจรทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ

รัฐบาลชวน รพ.รัฐทั่วประเทศ ร่วมประกวด 'รางวัลศรีสวางควัฒน'

รัฐบาลชวน รพ.รัฐทั่วประเทศ ร่วมประกวดโครงการ 'รางวัลศรีสวางควัฒน' เทิดพระเกียรติ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน