ปภ.เร่งแก้ปัญหาอุทกภัยใน 5 จังหวัดภาคใต้

ปภ.รายงานสถานการณอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 5 จังหวัดเร่งคลี่คลายสถานการณ์และช่วยเหลือผู้ประสบภัย

6 เม.ย.2565 - กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานจากอิทธิพลของลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่งผลให้มีน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก โดยในห้วงวันที่ 5 - 6 เมษายน 2565 เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ นราธิวาส นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี พัทลุง และชุมพร รวม 18 อำเภอ 50 ตำบล 159 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,607 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

โดยผลกระทบประกอบด้วย นราธิวาส เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสุคิริน และอำเภอแว้ง รวม 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 32 ครัวเรือน นครศรีธรรมราช เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 11 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสิชล อำเภอขนอม อำเภอนบพิตำ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช อำเภอพิปูน อำเภอพรหมคีรี อำเภอร่อนพิบูลย์ อำเภอปากพนัง อำเภอชะอวด อำเภอจุฬาภรณ์ และ อำเภอท่าศาลา รวม 32 ตำบล 113 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,215 ครัวเรือน สุราษฎร์ธานี เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกาญจนดิษฐ์ และอำเภอดอนสัก รวม 4 ตำบล 16 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 38 ครัวเรือน พัทลุง เกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอควนขนุน รวม 5 ตำบล 15 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 221 ครัวเรือน ชุมพร เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอพะโต๊ะ และอำเภอหลังสวน รวม 7 ตำบล 13 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 101 ครัวเรือน สถานการณ์ในภาพรวมทุกจังหวัดระดับน้ำลดลง

ทั้งนี้ ปภ. ได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยทหารในพื้นที่ อปพร.อาสาสมัคร มูลนิธิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง พร้อมนำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการและเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย อาทิ เรือ เครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือ ทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมงนอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยที่แอปพลิเคชัน “THAI DISASTER ALERT” ได้ทุกที่และทุกเวลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.ตำรวจ จี้นายกฯ-สตช. ขยายผลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนที่เมืองคอน แฉคนในพื้นที่มีเอี่ยว

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคใต้ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า สืบเนื่องจากเมื่อวาน (28 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ได้ลงพื้นที่ตรวจค้น จับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

รวบชายต่างชาติลอบสอนโยคะอนาจาร พบเป็นยูทูบเบอร์ดัง ผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคน

ฝ่ายปกครองอำเภอพะงัน บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ร่วมจับกุมหนุ่มวัยกลางคนชาวโปแลนด์ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ลักลอบสอนโยคะ สุ่มเสี่ยงอนาจารทางเพศ พบเป็นยูทูบเบอร์ดังมีผู้ติดตามมากกว่า 18 ล้านคน

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา