'ศักดิ์เจียม'​ ถาม​ 'ธิดา'​ เขาคือใครขวาง ส.ส.ร.​ มาจากเลือกตั้ง ฉะ​ 'ทักษิณ'​ ไม่เคยเอ่ยปากขอโทษ

12 เม.ย.2565 -​ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก​มีรายละเอียดดังนี้

“อาจารย์รวบรวมรายชื่อประชาชน 70,000-80,000 คน เสนอให้มีการตั้ง ส.ส.ร. จากการเลือกตั้งทั้งหมด พรรคเพื่อไทยไม่เห็นหัวเลย เขาจะเอาแบบที่รัฐบาลนี้ทำอยู่คือ มีอนุกรรมาธิการร่างมาแล้วให้ ส.ส.ร. ยกมือ แต่อาจารย์ให้เลือกตั้งเลย 100 เปอร์เซ็นต์แบบที่เยาวชนทุกวันนี้เสนอ เขาก็ไม่เอา

“เราบอกเรื่อง ICC (การให้สัตยาบรรณกับศาลอาญาระหว่างประเทศ) ก็ไม่เอา เราบอกไม่ให้นิรโทษกรรมสุดซอย ก็ไม่เอา การมีหลายพรรคทำให้ราคาของนักต่อสู้ถูกเห็นหัวขึ้นมาหน่อย…”

ใครคือ “เขา” ที่บอก “ไม่เอา” ครับ?

นายสมศักดิ์​ โพสต์ด้วยว่าเออ เห็นใครต่อใครออกมาขอโทษที่เคยเป็น กปปส. แต่เท่าที่ผมจำได้ คุณทักษิณเองไม่เคย “ขอโทษ” กับการเหมาเข่งนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ลั่นต้องแก้ถ้อยคำหมวด1,2 ด้วย

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ให้เปิดกว้าง-เข้าใจง่าย หวั่นคะแนนเสียงตกน้ำ เหตุมีเงื่อนไข ย้ำ 'ก้าวไกล' ไม่คิดขวาง รธน. ฉบับใหม่ แต่ห่วงล็อกบางหมวดมีปัญหาเชิงเทคนิค ลั่นต้องแก้ถ้อยคำในหมวด1,2ด้วย

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”