แนะ​ 'ชัชชาติ'​ เร่งเคลียร์ปมร้อน​ ก่อน​ถูก 'แดงนิยมนายใหญ่'​ ไม่เลือกเป็นผู้ว่าฯกทม.

16 เม.ย.2565 -​ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีรายละเอียดดังนี้

เห็นด้วยกับอาจารย์หริรักษ์ว่า ดร. ชัชชาติ ต้องตอบว่าทำไมตอนเป็นรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมจึงอนุญาตให้สายการบินเปิดทำงานโดยไม่พิจารณาเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย

เป็นการตัดสินใจด้วยตนเอง หรือมีใครเป็นไอ้โม่งสั่งการอยู่เบื้องหลัง ประชาชนอยากรู้ เพราะการอนุญาตดังกล่าวนั้นทำให้ ICAO ให้ธงแดงสายการบินจากประเทศไทย

ส่งผลทำให้เครื่องบินที่ออกจากประเทศไทยไม่สามารถบินเข้าหลายประเทศ นักท่องเที่ยวหายไปเป็นจำนวนมาก รายได้หดหายไปไม่น้อย

อีกเรื่องหนึ่งที่ประชาชนตั้งคำถามก็คือท่านลงแบบอิสระจริงหรือ ข่าวที่ว่าท่านต้องไปขอใครบางคนก่อนลงเป็นเรื่องจริงหรือข่าวลือ ท่านควรตอบคำถามเหล่านี้นะคะ

ถ้าท่านขาดความชัดเจน แดงที่นิยมนายใหญ่อาจจะไม่เลือกท่าน ส่วนคนที่สงสัยว่าท่านไม่อิสระจริง แต่อยู่ในสังกัดพรรคนายใหญ่ก็จะไม่เลือกเหมือนกันนะ

ดร.เสรี​ โพสต์อีกว่าคนกรุงเทพคะ โปรดพิจารณาให้ว่าคนที่เราจะเลือกนั้น ใครอิสระ ใครมีสังกัด ทั้งที่เปิดเผยและปิดบัง ให้แน่ใจว่าเราจะได้ใครทำงานแบบมีใครบงการหรือเป็นตัวเอง

พิจารณาประวัติการทำงานในอดีต ใครทำอะไรไว้ สิ่งที่ทำนั้น เป็นโทษหรือเป็นคุณแก่ประเทศชาติและประชาชน อายุพวกเขาขนาดนี้ นิสัยการทำงานอย่างไร คงเป็นอย่างนั้น เปลี่ยนยาก

การหาเสียงนั้นต้องพิจารณาว่าเขาเสนอสิ่งที่ทำได้ หรือเพียงขายฝัน

สิ่งที่ต้องรู้อีกอย่างคือสิ่งที่เขาสัญญาว่าจะทำนั้น อยู่ในอำนาจของผู้ว่า กทม. หรือเปล่า เพราะการสัญญาจะทำสิ่งที่ไม่มีอำนาจตามกฎหมาย คือการโกหกนะคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

หรือจะเหนื่อยฟรี! โพลชี้ ‘ทักษิณ’ เคลื่อนไหว ไม่มีผลต่อคะแนนนิยม ‘เพื่อไทย’ ครั้งหน้าก็ยังแพ้

ถามถึงความเป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งในครั้งต่อไป พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 32.98 ระบุว่า เป็นไปไม่ได้เลย