จ่อเรียก 'ปริญญ์' เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 'ผบช.น.' ยันไม่มี 'พล.ต.ต.' แทรกแซงคดี

21 เม.ย.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบช.น.กล่าวถึงการดำเนินคดีกับนายปริญญ์ พาณิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองคดีข่มขืนและอนาจารว่า เบื้องต้นตรวจสอบในส่วนของคดีพบว่ามี 15 คดี ในส่วนของนครบาลที่ สน.ลุมพินี รับไว้ 8 คดี นอกจากนั้นเป็นที่ต่างจังหวัดและนอกราชอาณาจักร จะได้ทะยอมเรียกมาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ในส่วนของการสืบสวนสอบสวนการรวบรวมพยานหลักฐานต้องให้พนักงานสอบสวนดำเนการอย่างรอบคอบ บช.น.ยืนยันว่าทุกคดีที่ดำเนินการพนักงานสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย รวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุดในการพิสูจน์การกระทำผิดของผู้ต้องหาให้ได้โดยเร็วที่สุด

 ส่วนกรณีที่ ทนายษิทธา บอกว่ามีตำรวจยศส “พล.ต.ต.” เข้ามาแทรกแซงคดีนั้น บช.น.ยืนยันว่าในส่วนของรูปคดีไม่มีการเข้ามาแทรกแซง ถ้ามีการมาข่มขู่พยานหรือทำให้เสียรูปคดีก็จะดำเนินการเด็ดขาด จากการดูการทำสำนวนของพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ค่อนข้างละเอียดรอบคอบ ประเด็นการแทรกแซงที่พูดกันในสำนวนการสอบสวนหรือเนื้อหาของคดีหรือสาระสำคัญของคดีหรือเกี่ยวข้องกับตำรวจยังไม่พบ แต่ในส่วนของการพูดคุยกันกับผู้เสียหายไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าในอนาคตผู้เสียหายยอมความจะเกี่ยวข้องกับประเด็นที่มีมีการพูดถึงคือมายพลเข้ามาแทรกแซงไหม ผบช.น.ตอบว่า ในอนาคตถ้าผู้เสียหายยอมความ ถ้าเป็นความผิดที่อยมความได้เราไม่ก้าวล่วงผู้เสียหาย ถ้าเป็นความผิดที่ยอมความไม่ได้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด ถึงผู้เสียหายยอมความไม่เอาเรื่องถ้าเป็นคดียอมความไม่ได้ตำรวจก็ต้องดำเนินการต่อไป  ถามอีกว่าอาจมีผู้แอบอ้างเพื่อดิสเครดิต ทุกเคสพนักงานสอบสวนต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานให้สิ้นกระแสความข้อสงสัยเพื่อพิสูจน์การทำผิดของผู้ต้องหา ส่วนที่เห็นผู้เสียหายมาตำรวจต้องสอบสวนให้ชัดเจนว่าเกี่ยวข้องไหม หมดอายุความหรือยังหรือสอบเป็นพยานได้ไหม ขอให้ทุกคนสบายใจได้ผู้เสียหายที่มาเราดูคำให้การ พฤติการณ์สอบสวนอย่างละเอียดทุกคน ขณะนี้พบการกระทำความผิดในนครบาล 2 พื้นที่คือ สน.ลุมพินี และ สน.ห้วยขวาง เช่นเดียวกับกับมีผู้เสียหายที่เกิดขึ้นเมื่อปี 63 ก็อย่างระหว่างการตัดสินใจจะดำเนินคดีหรือไม่เพราะเป็นความผิดยอมความได้ แต่ผู้เสียหายพร้อมเราก็จะดำเนินการให้ แต่ขณะนี้ผู้เสียหายทุกคนยืนยันดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ไฮโซลูกนัท พร้อมภรรยา ไปโวยวายที่เกิดเหตุตำรวจติดใจเอาความหรือไม่ ผบช.น.เผยว่า ต้องแยกเป็น 2 ประเด็น ประเด็นที่ 1 ชื่นชมความอดทนของ ผกก.สน.ลุมพินี ประเด็นที่2. จะเป็นความผิดหรือไม่ หรือจะดำเนินคดีหรือไม่นั้น ได้สอบถาม ผกก.สน.ลุมพินีแล้ว ขอทำคดีที่เกิดขึ้นให้เสร็จเสียก่อน ไม่อยากเป็นคู่ขัดแย้งกับใคร แต่หลังจากคดีเสร็จสิ้นก็แล้วแต่ ผกก.สน.ลุมพินี จะดำเนินการอย่างไร แต่อายุความมี 5 ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดแค้น! ชาวบ้านบุกวัดล้อม จับพระวัย 50 ลวงเด็กหญิงวัย 13 ขืนใจในกุฏิ

จากกรณีชาวบ้านเกือบ 30 คน รวมตัวกันปิดล้อมกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เพื่อไม่ให้หลบหนีหลังก่อเหตุล่อลวง ด.ญ.สวย (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

มือปลาหมึกระวังคุก! นายกสภาทนายฯ เตือนเล่นน้ำสงกรานต์ อย่าละเมิดสิทธิคนอื่น

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ กล่าวถึงการหยุดยาวพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ช่วงมหกรรมเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่มีเกิดอันตรายและเพราะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมากมายจากข้อมูลในเชิงสถิติเห็นว่าตั้งแต่ปีพ.ศ. 2565