สะพัด! ปลด 'นายกสภามทร.พระนคร' เซ่นถอดชื่อ 'ราชมงคล'


22 เม.ย.2565 - นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า คงจะจำกันได้ ข่าวนายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ที่ผลักดันให้มีการถอดชื่อ “ราชมงคล” ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานให้กับวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา นอกจากนี้ยังจะเปลี่ยนชื่อวิทยาเขตทั้งหมดซึ่งเป็นพระนามของพระบรมวงศานุวงศ์ที่มีคุโณปการต่อสถาบันการศึกษาแห่งนี้

โดยสมาคมศิษย์เก่าร่วมกับคัดค้าน แต่นายกสภากล่าวว่า ศิษย์เก่าไม่มีสิทธิ์เพราะเรียนจบไปแล้วก็ไม่มีความเกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัย

ซึ่งไม่ว่าการเปลี่ยนชื่อ หรือการไม่ยอมรับศิษย์เก่า เป็นทัศนคติที่ ไม่ให้ความสำคัญกับรากเหง้าของมหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ยังพบเรื่องที่อาจเป็นการกระทำอันทุจริตตามมาหลายเรื่องอีกด้วย

ทำให้มีหลายฝ่ายร่วมกันผลักดันให้ปลดนายกสภาออกจากตำแหน่ง

วันนี้มีอาจารย์จาก มทร.พระนคร แจ้งข่าวมาว่า มีมติสภามหาวิทยาลัยออกมาแล้วว่า ให้พ้นจากตำแหน่ง แต่โดยกฎหมายแล้วเขาจะยังไม่พ้นตำแหน่ง

ใครทราบรายละเอียดเพิ่มเติมช่วยแจ้งข่าวคืบหน้าว่าเป็นอย่างไรด้วยครับ

อย่างไรก็ตาม

ขอแสดงความยินดีด้วยกับชาว มทร.พระนคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'อ.เจษฎา' โต้ 'น้าแอ๊ด' อยู่ในรั้วจุฬาฯ 30 ปี ไม่เคยรู้สึกว่าเป็นพี่น้อง

ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องดังกล่าวว่า

อุเทนสู้ๆ 'แอ๊ด คาราบาว' ประท้วงจุฬาฯ ด้วย 3 เกิบ ที่ใช้เล่ห์เพทุบายมายึดแผ่นดิน

นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง วงคาราบาว ศิษย์เก่า สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีศิษย์เก่าและนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (มทร.) วิทยาเขตอุเทนถวาย เคลื่อนไหวคัดค้านการย้ายที่ตั้งสถาบันไปยังพื้นที่อื่น ว่า

รมว.อว.ชี้ปมพิพาทจุฬาฯ-อุเทนถวาย ต้องคำนึงกฎหมายควบคู่ความรู้สึก

'ศุภมาส' ชี้ สางปมพิพาทจุฬาลงกรณ์-อุเทนถวาย ต้องคำนึงกฎหมายควบคู่ความรู้สึก และทุกคนเห็นตรงกัน เผย มีความระแวงกลัวเอาพื้นที่ไปใช้เชิงพาณิชย์

NPS จับมือ มรท.อีสาน ทำวิจัยแปลงเถ้าลอยเป็นคอนกรีตบล็อก หวังต่อยอดส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนและช่วยลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม

บริษัท เนชั่นแนล เพาเวอร์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ทำโครงการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างที่มีส่วนผสมของเถ้าลอยนำมาผลิตเป็นคอนกรีตบล็อก