เพื่อไทยวูบ! กองหนุนด่ายับแย่มาก อุ้ม 'งูเห่า' กลับเข้าพรรค

5 พ.ค.2565 - จากกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา และส.ส.บุรีรัมย์ ทั้งหมด 9 คน โดยหนึ่งในจำนวนนี้มีชื่อของ นายนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รวมอยู่ด้วยนั้น

ล่าสุดในสังคมออนไลน์ กลุ่มที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์พรรคเพื่อไทยอย่างดุเดือด โดยระบุทำนองว่า "เพื่อไทยเอาบุญจงกลับเข้าพรรค อันนี้ถือว่าแย่มากเพราะคนนี้เป็นงูเห่าและไปเป็นกำลังให้ฝ่ายเผด็จการไปร่วมรัฐบาลยุคอภิสิทธิ์ที่เคยฆ่าเสื้อแดงกลางเมืองหลวงเลือกตั้งสมัยที่แล้วก็ไปลงเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐแต่สอบตก คราวนี้พรรคเพื่อไทยเอาคนแบบนี้เข้าพรรคพรรคเพื่อไทยสมควรโดนด่าครับ"

สำหรับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ เป็น ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย สมัยแรกในปี 2544 และเป็น ส.ส.อีกครั้งในปี 2548 จนกระทั่งเป็น ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน ในปี 2550 ก่อนจะสลับขั้วการเมืองร่วมรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย และเป็นรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

จากนั้นในปี 2561 นายบุญจงได้ย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครราชสีมา เมื่อปี 2562 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

'นพดล' อัด 'อมรัตน์' ล้ำเส้น ด่า 'ทักษิณ' มักใหญ่ใฝ่สูง อยากเป็นสมเด็จแบบฮุนเซน

นายนพดล ปัทมะ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ว่าคนไม่ชอบหน้าให้ต่างคนต่างอยู่นั้น

กมธ.นิรโทษกรรม ขอขยายเวลาศึกษาเพิ่มเติม 60 วัน เหตุปิดสมัยประชุมรัฐสภา

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม กล่าวถึงความคืบหน้าในกมธ. ว่า อีกไม่นานจะปิดสมัยประชุมแล้ว

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 2)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490 อันเป็นผลจากการทำรัฐประหารที่เริ่มขึ้นในคืนวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490