'บุญจง' ตายรัง! สลับขั้วอีกรอบหวนซบ 'เพื่อไทย' ทวงเก้าอี้ ส.ส.โคราช

5 พ.ค.2565 - ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าว เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา และส.ส.บุรีรัมย์ ทั้งหมด 9 คน

โดยแบ่งเป็นพื้นที่นครราชสีมา 4 คน ได้แก่ 1.นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ 2.นายสุพงษ์พิช รุ่งเป้า 3.นายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ และ 4.น.ส.ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ ขณะที่จังหวัดบุรีรัมย์ 5 คน ได้แก่ 1.นายจำรัส เวียงสงค์ 2.นายสุรศักดิ์ นาคดี 3.นายวิธันพัศ เฮงวาณิชย์ถิรธนา 4.นายเล็ง พยุงแสนกุล และ 5.ว่าที่ร.ต.เสนาะ พรหมสวัสดิ์

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอขอบคุณว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 9 ท่านที่มาร่วมทำงานกับพรรค ทุกท่านมีศักยภาพที่จะร่วมงานกับพรรค เพื่อสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ คือ ทำอย่างไรให้ประเทศชาติบ้านเมืองออกจากวิกฤตที่กำลังรุมเร้ากัดกินกัดเซาะประเทศ ประเทศไม่สามารถมีทางออกจากวิกฤตได้เลย ถ้าการบริหารราชการแผ่นดินและมีมุมมองต่อพี่น้องประชาชนยังเป็นแบบนี้อยู่ พรรคเพื่อไทย ประกาศชัดว่า ขออาสามีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาตินำพาประเทศชาติออกจากวิกฤตเหล่านี้ ขอความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนทั้งแผ่นดินแลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน คือ ขอเสียงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนช่วยเลือกส.ส.พรรคเพื่อไทยทั้งส.ส.แบบแบ่งเขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้ได้มากกว่า 250 เสียง ส่วนการคัดเลือกผู้สมัครส.ส.ยังอยู่ในกระบวนการภายในพรรค จากนี้จะเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย เช่น การทำไพรมารีโหวต

นายประเสริฐ กล่าวว่า ถือว่าเป็นข่าวดีอีกวันหนึ่งของพรรค ที่มีบุคลากรมีความรู้ความสามารถเข้ามาร่วมอุดมการณ์กับพรรค มีทั้งอดีตส.ส. คนรุ่นใหม่ และผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง เพราะทุกท่านเล็งเห็นว่าถึงเวลาแล้ว ท่ามกลางบ้านเมืองเกิดวิกฤติ ทั้งวิกฤติเศรษฐกิจและวิกฤติโรคระบาด ดังนั้นทุกคนจึงเล็งเห็นว่าต้องเข้ามาช่วยกันทำงานให้พรรคเกิดความเข้มแข็งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ เป็น ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย สมัยแรกในปี 2544 และเป็น ส.ส.อีกครั้งในปี 2548 จนกระทั่งเป็น ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน ในปี 2550
ก่อนจะสลับขั้วการเมืองร่วมรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย และเป็นรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จากนั้นในปี 2561 นายบุญจงได้ย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครราชสีมา เมื่อปี 2562 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า