จัดจ้าน! 'นารา เครปกะเทย' ฝากถึงสลิ่มดูแลตัวเองให้ดีก่อนห่วงคนอื่นเค้า

7 พ.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. ซึ่งออกมาเคลื่อนไหวตอบโต้การกระทำของ"นารา เครปกระเทย" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ผู้บริหารของ Lazada ออกแถลงการณ์ แสดงว่ายังไม่ได้ดู live ของนาราเมื่อคืนนี้

นอกจากนี้ ยังได้โพสต์ภาพอินโฟร์กราฟฟิกคำพูดที่เจ้าตัวออกพูดผ่านคลิปไลฟ์สด โดยในข้อความนั้นระบุว่า..."ไม่ได้ใส่ใจเพราะว่าเราไม่ได้ลบหลู่ใคร ไม่ได้ว่าใคร และไม่ได้ทำให้ใครเสียหาย ทำอะไรตนรู้อยู่แก่ใจ และอยากทำแรงกว่านี้ด้วย แต่กลัวโดนจับ ไม่ได้ศรัทธาอะไรในประเทศไทยอยู่แล้ว"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคลิปการชี้แจงของนารา เครปกะเทย เผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมเป็นจำนวนมาก โดยบางรายถึงกับระบุว่า ถึงใครจะออกมาขอโทษ ก็ไม่ยกโทษให้ค่ะ แบนทุกอย่างที่คนพวกนี้ขายทำไม่ซื้อไม่ติดตามจบนะ รวมทั้งยังวิจารณ์ว่า จากคำพูดในคลิปดังกล่าวไม่ได้มีการสำนึกผิดที่คิดและทำไปเลยแม้แต่น้อย

สำหรับคลิปคำพูดบางช่วงบางตอนของ นารา เครปกะเทย ที่มีการวิจารณ์บนโลกโซเซียลดังนี้

"...ก่อนอื่นนาราไม่อยากขอโทษใครเลย เพราะว่าสิ่งที่นาราทำ พูดตรงๆนะ หลายคนจะเห็นภาพ หนูรัตน์ ที่ถ่ายรูปบนวีลแชร์แล้วก็มองหม่อมดิว ซึ่งมันก็กลายเป็นคนที่แชร์เยอะ คนที่ดราม่า คนที่ด่านารา จนมันกลายเป็นถึงในเรื่องของการโปรโมทแอพแอพหนึ่ง ซึ่งนารา ก็โดนยกเลิกงานไปแล้ว แต่ครั้งนี้อยากจะมาบอกให้ฟังว่า มันเกิดอะไรขึ้นทั้งหมด และ ปัจจัยที่เราทำนั่นคืออะไร

เพราะฉะนั้น สลิ่มไม่ต้องมาด่าแรง มาแบนแอพฯ ปกติก็ไม่เคยใช้แอพเค้าหรอก ดูก็รู้แล้ว นาราไม่ขอโทษใครอยู่แล้ว เรื่องนี้

....เรื่องเกิดจากที่ นารา ได้พาหนูรัตน์กับหม่อมดิว มาถ่ายรูป โดยการที่นาราเอาเซรั่มให้ ซึ่งนารารู้สึกว่า สิ่งที่นาราทำไป อันดับแรก นารามีความตั้งใจที่อยากจะทำภาพนี้อยู่แล้ว แล้วนาราก็ทำได้ จะไม่แอ๊บแอ้โกหกว่าไม่มีเจตนา แล้วก็มีความคิดที่จะทำมันอยู่แล้ว

แต่สิ่งแรกที่ลงภาพไป ไม่ได้บอกว่า หนูรัตน์ แต่งเป็นใคร หม่อมดิว แต่งเป็นใคร ทุกคนสามารถใส่ชุดไทยได้ และคนที่ใส่ชุดไทยนั่งวีลแชร์ก็มีเป็นพันคนบนโลกนี้

ชุดไทยมันเป็นสิ่งที่เค้าไม่ได้ห้าม คนนี้ห้ามใส่ คนนู้นห้ามใส่ เราใส่ชุดไทยเพราะความสวยงาม บุคคลิกที่ทำไป ตัวละครมีมากมายบนโลกทีวี หญิงเล็ก , เล่นเป็นคนพิการ

.....สุดท้ายแล้วคนในโซเชียลโยงเองว่าเป็นคนนู้นเป็นคนนี้เป็นคนนั้น แล้วมีสิทธิ์อะไรมาด่าฉัน มาผิดหวังตัวนาราเพราะอะไร ก็เพราะคุณคิดไปเอง คิดว่าคนนั้นเค้าคือใคร คนเกิดมากัดลิ้นไม่ได้มีคนเดียวบนโลก

คนเกิดมานั่งวีลแชร์ก็ไม่ได้มีคนเดียวบนโลก ใส่ชุดไทยนั่งวีลแชร์ก็ไม่ได้มีคนเดียวบนโลก แต่มันคือสิ่งที่คุณคิดกันไปเอง

นาราให้หนูรัตน์เป็นหม่อมแม่ นาราให้หนูรัตน์เป็นหญิงเล็ก นาราให้หนูรัตน์เป็นใคร นารายังไม่ได้ระบุเลย

...และก็ฝากถึงสลิ่มนะ ดูแลตัวเองให้มันดีก่อน ก่อนไปห่วงคนอื่นเค้า ตักน้ำแล้วดูตัวสิว่า อนาคตตัวเองไปถึงไหนแล้ว เค้าไปถึงไหนแล้ว เค้ามีเงินมากมาย ไม่ต้องไปนั่งห่วงเค้า ถ้าเค้าห่วงตัวเธอ เธอต้องมีชีวิตที่ดีขึ้น เค้าจะต้องช่วยเหลือเธอ ให้เธอไม่หาเช้ากินค่ำ เค้าต้องประเคนเงินเดือนให้เธอ แล้วค่อยไปปกป้องเค้า

....ส่วนในเรื่องของแอพพลิเคชั่นที่ยกเลิก เค้าก็โทรมาหานารา ให้ซ่อนคลิป บอกตรงๆแอพไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มาล้อเลียน แต่ก็ต้องจ่ายเงินมา เพราะทุกวันนี้ไม่ได้รับรีวิวแล้ว บอกตรงๆคลิปนั้นรับมา 35,000 บอกตรงๆไม่อยากรับด้วยซ้ำไป ส่วนตัวไม่สนใจอยากจะรับงานจากแอพนี้อยู่แล้ว แต่เขาอยากให้ทำ

โดยส่วนตัวไม่ได้ศรัทธาอะไรในประเทศไทยอยู่แล้ว เพราะมีแต่ข่าวพระมีอะไรกันในรถ หรือพระกินเหล้าฉันหมูกระทะ พระขโมยเงินเอาผู้หญิงมาในวัด ฉะนั้นทำให้ตนเองรู้ว่า ไม่มีอะไรที่เราศรัทธาได้

แล้วบางคนบอกว่า ทำอะไร รู้อยู่แก่ใจ!

ใช่! รู้อยู่แก่ใจ แล้วคืออะไรรู้ปะ อยากทำแรงกว่านั้นด้วย ก็กลัวโดนจับเหมือนกัน จริงๆแล้ว ทุกคนรู้ว่านารา อยากจะสื่อถึงอะไร ....!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

'พี่คนดี' ชี้ 'สลิ่ม-ไม่สลิ่ม' ศัพท์โง่ๆ ที่คนไม่ดีพยายามนิยามขึ้นมาให้เกิดความแตกแยก

เฟซบุ๊กเพจ P.khondee ( พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์ว่า แม้เดี๋ยวนี้ คำว่า สลิ่ม มันจะถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย ยังไงๆผมก็ยังจะต่อต้านมัน

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

'Viu' ชวนระทึกไปกับเกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรก การบูลลี่รุนแรงในโรงเรียน

เรียกได้ว่าซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวการบูลลี่ในโรงเรียนนั้นมักจะมีให้เห็นอยู่เสมอ แต่สำหรับ “Pyramid Game เกมพีระมิด” นับเป็นซีรีส์ที่มีฉากการกลั่นแกล้งบูลลี่อย่างรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่อง สะท้อนด้านมืดและความอิจฉาริษยาในจิตใจของผู้หญิงที่อยากจะเอาชนะและเหยียบย่ำคนที่ไม่ชอบให้จมดิน

มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2566 'ทารีน่า โบเทส' รับเครียด ถูกดราม่าข้อด้อย

สาวงามลูกครึ่งไทยแอฟริกัน "ขนม-ทารีน่า โบเทส" จากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2566 เปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตที่โดนบูลลี่ตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นคนเอเชียผิวสีเหลือง เดินสายประกวดนางงามมาแล้วถึง 30 เวที ในอดีตเคยมีปมในใจโดนดราม่าเรื่องภาษาว่าช็อตไมค์ กว่าจะมีมงอย่างวันนี้ได้ต้องเพียรพยายามพัฒนาตัวเอง ในรายการ WOODY FM