ผู้พิพากษาลงคะแนนเลือก 'สิทธิศักดิ์-สุรพล' เป็น 'กบศ.' ชั้นฎีกา-อุทธรณ์

19 พ.ค.2565 - ที่ห้องประชุมใหญ่สำนักงานศาลยุติธรรม ชั้น 12 สำนักงานศาลยุติธรรม อาคารศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่าวันนี้สำนักงานศาลยุติธรรมได้ดำเนินการตรวจนับคะแนนการเลือกซ่อมกรรมการบริหารศาลยุติธรรม (ก.บ.ศ.) แทนตำแหน่งที่ว่างลงก่อนครบวาระ ได้แก่ ชั้นศาลฎีกา 1 คน และชั้นศาลอุทธรณ์ 1 คน ตามมาตรา 10 (2) (ก) (ข) ประกอบกับมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการศาลยุติธรรม พ.ศ. 2543 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

โดยคณะอนุกรรมการตรวจนับคะแนนในการเลือก ก.บ.ศ. ได้ตรวจนับบัตรลงคะแนน จากผู้พิพากษาทั่วประเทศที่ส่งกลับมายังสำนักงานศาลยุติธรรม ปรากฏผลผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็น ก.บ.ศ ดังนี้

ชั้นศาลฎีกา จำนวน 1 คน ได้แก่ นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งประธานแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวในศาลฎีกา ได้ 2,322 คะแนน

ชั้นศาลอุทธรณ์ จำนวน 1 คน ได้แก่ นายสุรพล กล่อมจิตต์ ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ได้ 1,535 คะแนน

ทั้งนี้ ก.บ.ศ. มีอํานาจหน้าที่ในการกํากับดูแลการบริหารราชการศาลยุติธรรม ในส่วนที่เกี่ยวกับงานบริหารราชการและงานธุรการของสํานักงานศาลยุติธรรมให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ แบบแผนและประเพณีปฏิบัติของทางราชการศาลยุติธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราชกิจจาฯ ประกาศจัดตั้งแผนกคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีในศาลอาญา

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม เรื่อง การจัดตั้งแผนกคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีในศาลอาญา

ศาลยุติธรรมเลือก ก.ต.ครั้งใหญ่ ได้ 12 ผู้คุมกฎฝ่ายตุลาการ

นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่าวันนี้ ที่ห้องประชุม 701 - 703 อาคารสำนักงานศาลยุติธรรม ชั้น 7 ถนนรัชดาภิเษก สำนักงานศาลยุติธรรมได้ดำเนินการตรวจนับคะแนนเลือกกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม

ราชกิจจาฯ แพร่ระเบียบการสมัคร สอบคัดเลือก และทดสอบความรู้ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้พิพากษา

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ระเบียบคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมว่าด้วยการสมัคร การสอบคัดเลือก และการทดสอบความรู้เพื่อบ

เปิดข้อมูลคดี ศาลสั่งจำคุก 'แป้ง นาโหนด' ชี้ชัดเหตุไม่ให้ประกัน พฤติการณ์แห่งคดีร้ายแรง

นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลคดีและผลคำสั่งขอปล่อยชั่วคราวของนายเชาวลิต จำเลย ใ

'ป้ามล' คิดอีกมุม ทำไม 'บุ้ง ทะลุวัง' ต้องเลือกเป็นคนนอกกฎเกณฑ์ในสายตาสังคม

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชาย บ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงบุ้ง ทะลุวังว่า ทำไม …เธอต้องเลือกเป็น “บุ้งทะลุวัง”

ศาลแจงเหตุเจ้าพนักงานตำรวจใช้กระบองตี 'บุ้ง ทะลุวัง' เพื่อระงับเหตุและป้องกันตัว

สำนักงานศาลยุติธรรมได้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในวันนี้ จากกรณีเหตุการณ์บริเวณศาลอาญากรุงเทพใต้ ความว่า วันนี้มีการพิจารณาคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งศาล