‘แกนนำเพื่อไทย’ ปลุกชาวสุรินทร์ โค่น ‘ประยุทธ์’ คาหีบเลือกตั้ง

รองหัวหน้าพรรค พท. ลั่นสังหารนายกฯคาหีบเลือกตั้ง ‘เสี่ยอ๋อย’ วางเป้าต่อไป รื้อรธน.‘ชลน่าน’ โวรอบหน้าสุรินทร์กวาด8เขต เผย หาผู้สมัครแทน ก๊วนศรีสะเกษแล้ว

5 มิ.ย.2565-ในการเปิดเวทีปราศรัย ครอบครัวเพื่อไทย ที่จ.สุรินทร์ ช่วงบ่าย มีแกนนำพรรคสลับการขึ้นปราศรัย โดยนายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อีกไม่กี่วันพวกจนจะมีภารกิจรับใช้ประชาชนด้วยการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถ้ารัฐบาลยังไปได้อย่างน้อยก็คางเหลือง เดือนส.ค. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จะครบวาระ ซึ่งในรัฐธรรมนูญให้อยู่ในวาระ 8 ปี แต่ถ้าเขาไม่ยอมออก เขาบอกจะอยู่ไปถึงปี 2570 ซึ่งไม่ไหว พวกเราในสภาไล่มาเต็มที่ ต่อให้เก่งขนาดไหน เมื่อเลือกตั้งมาถึง ขอให้พี่น้องจัดการด้วยมือของพี่น้องเอง มีเลือกตั้งใหญ่ สังหารคาหีบเลือกตั้ง เส้นใหญ่ไม่กลัวกูเส้นเยอะเสียอย่าง เพราะเรามีตั้ง 20 ล้านเสียง มีทางเดียวที่จะล้มได้คือ เอาคนของเราที่มีเยอะๆไปสู้ในการเลือกตั้งให้แลนด์สไลด์ ปลดในสภาฯไม่ได้เราจะปลดในหีบเลือกตั้ง

นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เลือกตั้งครั้งหน้าต้องแลนด์สไลด์ทั้งประเทศ การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.แลนด์สไลด์ไปแล้ว เห็นได้ว่าผู้ว่าฯทำงานทุกวัน ต่างจากอดีตผู้ว่ากทมฯที่มาจาก พล.อ.ประยุทธ์ แต่งตั้ง แลนด์สไลด์ในกทม.ไปแล้วเชื่อว่าคนกทม.คงไม่พอแค่นี้ คงอยากจะเปลี่ยนนายกฯ และอยากมาถามพี่น้องชาวสุรินทร์ต้องการเปลี่ยนด้วยหรือไม่ ดังนั้นครอบครัวเพื่อไทยจึงต้องประสานประชาชนให้กว้างขวางมากที่สุด แลนด์สไลด์แรกในกทม.ไปแล้ว ต่อไปแลนด์สไลด์ในต่างจังหวัด ขอยืมมือคนอีสานมาเลือกตั้งให้ชนะ จากนั้นจะร่วมกับประชาชนทั้งประเทศทำให้รัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตย

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ศึกครั้งหน้าเป็นศึกใหญ่มีความท้าทาย ระหว่างทางมีกับดักมากมาย มีอุปสรรคมีผลไม้พิษที่เรียกรัฐธรรมนูญปี 60 คอยถ่วงประชาชน แต่ขอเรียนว่าสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว แต่การเปลี่ยนแปลงต้องอาศัยพลังประชาชน ต้องได้อำนาจรัฐ ต้องชนะการเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว จึงมาขอพี่น้องชาวจ.สุรินทร์ ขอแลนด์สไลด์ให้พรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ประยุทธ์ เก่งอยู่ 2อย่าง คือ ทำให้คนจนและติดโควิดทั่วหน้า ถ้าต้องการให้ประยุทธ์ออกไป เลือกตั้งรอบหน้า สุรินทร์ต้องแลนด์สไลด์ ทั้ง8เขต ที่ผ่านมาพรรคมีปัญหา ส.ส.จังหวัดใกล้ๆสุรินทร์ ถูกดูดไป แต่เราจะหาคนใหม่ที่ดีกว่ามาทดแทนในทุกเขต ไม่ว่าคนที่ถูกดูดไปจะด้วยอำนาจรัฐ อำนาจเงิน หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่เราจะสู้กันด้วยนโยบาย เพื่อให้พี่น้องประชาชนหลุดพ้นจากหลุมดำวิกฤติที่ประยุทธ์สร้างไว้ ขอให้พี่น้องมั่นใจในเพื่อไทย แม้เขาจะให้หัวละ 1-2 พัน พี่น้องรับมา รับเงินมา จริงๆอยากจะบอกว่า รับเงินหมา กาเพื่อไทย พี่น้องรับเงินมาแล้วกาเพื่อไทย เพื่อที่จะพาให้พี่น้องออกจากวิกฤติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม