'ธนาธร' ขึ้นศาลคดี 112 ไลฟ์วัคซีนโควิด ลั่นไม่กังวล

‘ธนาธร’ ขึ้นศาลตรวจหลักฐานคดี112 ไลฟ์วัคซีนโควิด ลั่นไม่หวั่น ซัดรัฐบาลบิ๊กตู่ใช้เป็นข้อหาการเมือง ปิดปากคนที่ต่าง

6 มิ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีหมายเลขดำ อ.875/2565 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จำเลย ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

กรณีเมื่อวันที่ 18 ม.ค.2564 จำเลยไลฟ์เฟซบุ๊กหัวข้อเกี่ยวกับวัคซีนป้องกัน COVID-19 บนเพจคณะก้าวหน้าและเพจส่วนตัว ซึ่งมีเนื้อหาวิพากษ์วิจารณ์การจัดหาวัคซีน COVID-19 ของรัฐบาล ที่มีความล่าช้าและมีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน

โดยวันนี้นายธนาธร เดินทางมาพร้อม นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ

นายธนาธร เปิดเผยก่อนขึ้นห้องพิจารณาคดีว่า วันนี้นัดตรวจพยานหลักฐาน ไม่มีข้อกังวลใจใดๆ ส่วนเรื่องการเตรียมพยานหลักฐานให้เป็นหน้าที่ของทางทีมทนาย แต่มีความกังวลใจเกี่ยวกับการใช้มาตรา 112 ในภาพรวมมากกว่า เพราะเชื่อว่าการใช้มาตรา 112 ในยุคปัจจุบันภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความต้องการใช้มาตรานี้เพื่อหยุดการวิพากษ์วิจารณ์ของคนที่ต่อต้านรัฐบาล คนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล

“เราจะเห็นได้ว่ามีประชาชนจำนวนมากที่ถูกฟ้องในคดีการเมืองไม่ว่าจะเป็นคดี 112 คดี 116 หรือ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ , พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน และทั้งหมดก็เป็นไปเพื่อการรักษาอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องแลกด้วยสิทธิเสรีภาพของประชาชนในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออกโดยการรวม ผมเห็นว่านี่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง” นายธนาธร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด