ฟันธงไร้ความหมาย 'ณัฐวุฒิ' กลับเพื่อไทย แดงหัวก้าวหน้าตาสว่างแล้ว!

15 มิ.ย.2565 - จากกรณี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ดึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เป็นผอ.ครอบครัวเพื่อไทย

ล่าสุดเมื่อความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง โดยเฟซบุ๊ก "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" ของนายนุรักษ์ เจนตวนิชย์ ซึ่งเป็นแนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นว่า ปลายปีที่แล้วพรรคเพื่อไทยเปิดแคมเปญครอบครัวเพื่อไทยตั้ง อุ๊งอิ๊งบุตรสาวคุณทักษิณเป็นหัวหน้า จัดงานใหญ่ที่อุดรธานี มีโมเมนท์ที่คุณหมอชลน่านโค้งคำนับบนโพเดี้ยมอย่างสวยหรู ไม่ต่างจากบ๋อย

คิดนโยบายแจกผ้าอนามัยฟรี กีดกันคนที่ไม่ใช่พรรคพวกตนเองออกนอกพรรค รับอดีตสส.งูเห่าอย่างนายบุญจง กลับเข้าพรรค เป็นนักมวยก็ชกสะเปะสะปะโดนคนเสื้อแดงด่าเปิง

ผมเคยวิเคราะห์ว่าคนเสื้อแดงอยู่ได้โดยไม่มีพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทยอยู่ไมได้หากไม่มีคนเสื้อแดง และนั่นคือความจริงที่ไม่มีใครปฏิเสธได้

วันนี้มีข่าวพรรคเพื่อไทยเตรียมตั้งแกนนำนปช.อย่างณัฐวุฒิ เป็นผอ.โครงการครอบครัว หมายดึงมวลชนคนเสื้อแดงกลับพรรคเพื่อไทย มีมิตรสหายถามไถ่มาทางไลน์ ว่าคิดอย่างไร ผมตอบอย่างไม่ต้องคิดว่าไม่มีผลอะไร

แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ดีที่พรรคเพื่อไทยเปิดพื้นที่ให้แกนนำคนเสื้อแดงอย่างณัฐวุฒิ ได้กลับมามีบทบาทในพรรค แต่ (ด้วยความเคารพแนวร่วมทุกท่าน) ผมไม่คิดว่าจะมีผลทำให้คนเสื้อแดงกลุ่มหัวก้าวหน้าที่ไปสนับสนุนพรรคก้าวไกลหันกลับมาสนับสนุนพรรคเพื่อไทย

คนเสื้อแดงผ่านการต่อสู้มานับทศวรรษ กว่าครึ่งได้พัฒนาเป็นคนเสื้อแดงกลุ่มหัวก้าวหน้า คำว่าคนเสื้อแดงหัวก้าวหน้าไม่ได้หมายถึงคนเสื้อแดงที่มีการศึกษาสูงหรือมีฐานะร่ำรวยหรือเป็นคนชั้นกลางขึ้นไป คนเสื้อแดงหัวก้าวหน้าอาจอยู่ชนบทบ้านนอกตามไร่นาป่าเขา คนเสื้อแดงหัวก้าวหน้าอาจเป็นคนยากจนหาเช้ากินค่ำ แต่พวกเขาติดตามการเมืองมานานจนเข้าใจแล้ว ว่าตราบใดที่ยังไม่มีการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์และการแก้ไขมาตรา 112 อันเป็นเครื่องหมายถึงความเท่าเทียมของมนุษย์ตราบนั้นประชาธิปไตยก็จะยังไม่พัฒนา

ให้พรรคไหนเข้ามาบริหารบ้านเมืองก็จะถูกทหารปฏิวัติ ถูกศาลรัฐธรรมนูญขับไล่นายกที่ชนะเลือกตั้ง การจะดึงมวลชนแดงก้าวหน้ากลับมาเป็นจิ๊กซอว์ตัวสุดท้าย ให้เกิดแลนด์สไลด์พรรคเพื่อไทยจะต้องมีความชัดเจนในสองเรื่องนี้ ไม่เช่นนั้นจะดึงใครกลับบ้านก็ไร้ความหมาย

#พรรคเพื่อไทยต้องเสนอแก้กฏหมา112และปฏิรูปสถาบันเท่านั้นจึงจะเกิดแลนด์สไลด์ #การยอมรับความจริงเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน